วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2558

สองข้างทางรถไฟ ขอนแก่น - อุดรธานี

ชมภาพขนาดใหญ่ได้ที่ http://www.siamsouth.com/smf/index.php?topic=30445.0

การเดินทางในสัปดาห์ที่ผ่านมาของผม ในพื้นที่ภาคอีสานตอนบนด้วยรถไฟ ทำให้ได้เห็นบรรยากาศในอีกรูปแบบหนึ่ง คือความชุ่มชื้นในพื้นที่ การดำนาปลูกข้าว ชาวบ้านออกหาปลาในห้วย ในคูข้างทางรถไฟ สองข้างทางเขียวขจี ต้องยอมรับว่าภาคอีสานในช่วงนี้ ฝนฟ้าน้ำท่าสมบูรณ์ดีจริงๆ

ผมนั่งรถไฟท้องถิ่นจากสถานีขอนแก่น ไปสถานีอุดรธานี ใช้เวลาไม่นานนัก ผ่านอำเภอต่างๆไม่มากแต่ก็ได้เห็นความสวยงามของท้องทุ่งนาภาคอีสานเลยเก็บภาพมาฝากกันครับ







อาจจะเป็นภาพที่ไม่ค่อยคุ้นตากันสักเท่าไหร่ เพราะก่อนหน้านี้หลายๆปีที่ผ่านมา ผมไปภาคอีสานในช่วงที่ค่อนข้างแห้งแล้ง มีฝุ่นสีแดงมากมาย มีดอกจาน ดอกคูณอยู่ริมสองข้างทาง ทุ่งนาแห้งมีแต่หญ้า แต่รอบนี้มองดูแล้วเหมือนภาคกลางบ้านเราไม่มีผิด เดี๋ยวคราวหน้าถ้ามีโอก่สนั่งรถไฟผ่านทางนี้อีกครั้ง ผมจะถ่ายภาพมุมนี้มาให้ชมกันอีกซักครั้งว่า มีความแตกต่างกันมากน้อยขนาดไหน

ขอบคุณมากครับ

นภดล มณีวัต 14/9/2558

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น