วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

อ้ายเหนื่อยเหลือเกิน

หลายปีมาแล้ว สมัยที่ในรถยนต์ยังไม่มีเครื่องเล่น CD มีแต่ช่องใส่ตลับเทป กับวิทยุ FM ตอนนั้นวิทยุชุมชนก็ยังไม่มี มีแต่คลื่นหลักไม่กี่คลื่น ปีนั้นผมทำงานอยู่ที่จังหวัดตรัง ทุกๆวันผมจะขับรถทำงานไปทั่วจังหวัด แล้วแต่ว่าจะได้รับแจ้งมาให้ไปทำงานตรงจุดไหน วันหนึ่งผมหมุนหาคลื่นเปิดวิทยุฟังไปเรื่อยๆ จนมาได้ฟังท่อนอินโทรของเพลงนี้

ตอนแรกผมคิดว่าเป็นเพลงโทรหาแหน่เด้อ ของต่าย อรทัย ที่กำลังดังเลยหยุดฟัง ( อินโทรคล้ายกันจริงๆนะ) แต่พอได้ยินเสียงร้อง กลายเป็นผู้ชาย แต่ก็ไม่จบเพลง ฟังแค่ท่อนแรก แล้วก็มีเสียง นักจัดรายการพูดขึ้น เลยได้รู้ว่า เพลงนี้เป็นเพลงเปิดรายการของนักจัดรายการที่ชื่อ นที ศรีตรัง

รายการนี้จะจัดช่วงบ่ายๆของทุกวัน ( เสาร์ อาทิตย์ ไม่แน่ใจ ไม่ได้ฟัง เพราะผมกลับบ้านที่สุราษฎร์) ผมติดตามฟังอยู่หลายวัน จนรู้ชื่อเพลง และนักร้อง เพราะนักจัดรายการบอกว่า เข้ากับชีวิตของเขามากและชอบเป็นพิเศษ เลยนำมาเป็นเพลงเปิดรายการ ผมเองก็ฟังอยู่ทุกวัน จนได้ไฟล์เพลง มาฟังจนจบ และฟังมาตลอดจนถึงทุกวันนี้

เพลงนี้ทำให้ผมรู้จักชื่อ คำมอด พรขุนเดช นักร้องชื่อแปลกๆ แต่เสียงดี เมื่อเริ่มหาเพลงของคำมอด มาฟังก็ยิ่งชอบ จนวันหนึ่งคำมอด ก็เริ่มเป็นที่รู้จักกับเพลง วิ่งว่าว แต่สำหรับผมแล้ว พอจะคุยกับคนอื่นได้ว่า รู้จักมานานแล้ว เพราะว่าคำมอดมีเพลงดีๆมากมาย เป็นเพลงที่มีความหมายดีเยี่ยม รวมทั้งมีเสียงร้องที่ไพเราะ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ได้รับเลือกให้เป็นนักร้องประจำรถของผม อยู่หลายปี

และที่น่าประหลาดใจคือเพลงของคำมอดที่ผมชอบและฟังในรถมายาวนานหลายปี เพลงที่สร้างความสุขและกำลังใจในชีวิตแทบทุกเพลง เป็นฝีมือของครูเพลงเมืองบุรีรัมย์ อาจารย์ สัญญาลักษณ์ ดอนศรี หรือ อาจารย์ ส. ที่มีชื่อเสียงโด่งดังกับ เพลง มอเตอร์ไซค์ฮ่าง ดาวมหาลัย มันต้องถอนและอีกมากมาย

ดังนั้นเมื่อมีโลกโซเชียล ผมจึงเป็นผู้ติดตามเฟซอาจารย์ ส. อย่างที่เรียกว่าขาดไม่ได้ ตามอ่านทุกวันทุกเรื่องราว อาจารย์ ส. เป็นคนน่ารักมาก เวลาที่เจอกันได้นั่งคุยกัน จะได้รับสาระความรู้ และความอบอุ่นเป็นกันเองอย่างมาก จนแทบจะหอบผ้าหนีตามเลยทีเดียว อย่าว่าแต่สาวๆเลยครับ ขนาดผมเป็นผู้ชายยังเคลิ้มๆไปเป็นระยะๆ

วันนี้เลยนำเพลงนี้มาให้ฟังกัน เพลงดีๆ ไพเราะ ถึงขายไม่ได้ อย่างที่ อาจารย์ ส. เคยว่าไว้ แต่มันประทับใจคนฟัง และฟังได้ยาวนาน เป็นหนึ่งในเพลงอมตะในดวงใจของผมเลยครับ

ลองฟังกันดูนะครับ

https://youtu.be/yrLVrmUqWm0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น