วันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2560

เพลงรอพี่ที่บ้านนอก / กระแต อาร์สยาม

กระแต อาร์สยาม กับแนวเพลงลูกทุ่งที่ผมชอบ ผมรู้จักชื่อของกระแตมาพร้อมๆกับชื่อคนเรียบเรียงเพลงที่ชื่อ "มาร์ค ใบเตย" ผมไม่รู้จักเขาหรอกครับ แต่ผมเห็นชื่อนี้มานานมาก เพลงที่ผมชอบหลายเพลงเป็นฝีมือเรียบเรียงของคนนี้ โดยเฉพาะเพลงลูกทุ่งของกระแต

อยากจะบอกว่า คนนี้สุดยอดจริงๆ เรียบเรียงเพลงดีๆให้กระแตร้องมาหลายเพลง แนวเพลงเร็ว เพลงช้า ได้หมด เพลงเร็วๆอย่าง เพลง อ.บ.ต บุญมา หรือเพลงช้าอย่างเพลงนี้ เขาก็ทำออกมาได้ดีมากจริง เป็นคนเรียบเรียงดนตรีอีกคน ที่ผมชื่นชอบมากๆ

เพลงดี ดนตรีดี นักร้องดี เพลงจึงออกมาไพเราะน่าฟังจริงๆ ลองฟังกันนะครับ อาจจะชอบเพลงนี้เหมือนผม

เพลงรอพี่ที่บ้านนอก / กระแต อาร์สยาม


https://youtu.be/21TBlaur6DI


"บ้านนอกวันนี้ ไม่เหมือนบ้านนอกวันนั้น
น้องเดินก้มหน้ามางาน ไม่กล้าสบตากับใคร
เบื่อตอบคำถาม ว่าแฟนไปไหน
หรือพี่ไปมีคนใหม่ ถึงไม่กลับมาบ้านเก่า

มาเที่ยวงานวัด หวังว่าจะมาเจอพี่
แต่ค่ำคืนนี้ น้องมีแต่ความหมองเศร้า
เพื่อนจากเมืองหลวง มาร่วมงานบุญบ้านเรา
บอกที่พี่ไม่เหมือนเก่า เพราะไปรักสาวเมืองกรุง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น