วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

สิ่งดีๆปกป้องโดยคนโง่

สิ่งดีๆที่ปกป้องโดยคนโง่ สิ่งนั้นก็จะถูกทำลายโดยคนโง่ๆ ด้วยวิธีการปกป้องที่มันคิดว่าดี รักชาติแต่ไม่เคารพกฏหมาย ศรัทธาพระพุทธศาสนา แต่ไม่ทำตามพระธรรมวินัย ... รักและศรัทธาแบบไหนกัน

คำว่าไม่เป็นไรหรอก สร้างความฉิบหายมาเท่าไหร่ ทั้งกับประเทศชาติและพุทธศาสนา ถึงเวลาหรือยังที่เราจะช่วยกันเคารพกฏหมาย เคารพหลักคำสอนของพุทธศาสนา ด้วยการช่วยกันปฏิบัติตามและไม่ยินดี ไม่สนับสนุนประชาชนที่ละเมิดกฏหมาย รวมถึงสาวกที่ผิดพระธรรมวินัย อย่าทำสิ่งผิดโดยความคุ้นชินจนคนรุ่นต่อไปเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องปกติ

บุญเหมือนข้าวเปลือกพันธุ์ดี ถ้าหว่านลงในนาที่แห้งแล้ง รกร้าง มีหรือจะงอกงามขึ้นมาได้ สิ่งดีๆใดๆ ถ้าร่วมกระทำกับคนเลว มีหรือจะได้ดีจริงๆโดยบริสุทธิ์บอกได้แค่นี้แหละ ยุคกระเบื้องเฟื่องฟูลอย น้ำเต้าน้อยถอยจม ผู้ดีเดินตรอก ขี้ครอกเดินถนน นักปราชญ์ราชครูเข้าอยู่ป่า คนชั่วช้าขึ้นครองเมือง

บุญ ... ใครๆก็ทำได้
ละบาป ... คนชั่วทำไม่ได้

การเขียนอะไรยาวๆ เป็นการคัดกรองคนได้ระดับหนึ่ง คนที่อ่านถึงตรงนี้ คือคนที่มีคุณภาพระดับหนึ่ง เชื่อผมเถอะครับ เคารพกฏหมาย ยึดพระธรรมวินัยเป็นที่ตั้ง แล้วประเทศชาติ และพุทธศาสนา จะมั่นคงไปตลอดกาล ไม่ต้องอ้างว่าคนต่างชาติ ต่างศาสนา ทำลายพุทธศาสนาหรอกครับ ถ้าสาวกของพระพุทธองค์ส่วนใหญ่กระทำการจังไรกันอยุ่แบบนี้ ... ปล่อยไปเฉยๆ เดี๋ยวก็ฉิบหายไปเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น