วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ร้านปานโภชนา ท่าข้าม พุนพิน สุราษฎร์ธานี

ร้านปานโภชนา ท่าข้าม พุนพิน สุราษฎร์ธานี



นานมากแล้วที่ร้านอาหารร้านนี้เปิดอยู่ตรงนี้ นานมากแล้วที่คนเดินทางด้วยรถไฟจากสถานีสุราษฎร์ธานี ไป กรุงเทพ ได้แวะพักทานอาหารก่อนที่จะเดินทางไกล ร้านนี้มีอาหารอร่อยๆหลายอย่าง ผมเองก็เป็นลูกค้าประจำแบบเงียบๆของร้านนี้อยู่ด้วยเช่นกัน สาเหตุที่บอกว่าเป็นลูกค้าประจำแบบเงียบๆก็คงจะเป็นเพราะทุกๆวันจะมีขาประจำแบบเสียงดังๆมานั่งกินนั่งดื่มกันอยู่มากมาย ทำให้บรรยากาศของร้านดูจะคึกคักอยู่ตลอดเวลา

ผมชอบที่จะนั่งโต๊ะมุมเงียบๆสั่งอาหารสามสี่อย่าง ที่ชอบและสั่งประจำคือ แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว หรือ ริวกิว ก็แล้วแต่จะเรียก หน่อไม้ทะเลผัด นี่ก็อร่อยมากๆ ที่เหลือก็พวกของทอด รวมทั้งไข่เจียวปูมากินกับแกงส้ม ทำให้เจริญอาหารดีแท้ๆ

ผมจำได้คลับคล้าคลับคลาว่า ในสมัยที่ผมยังเด็กร้านปานจะอยู่ที่ฝั่งตลาดล่างด้านติดริมแม่น้ำตาปี อยู่แถวๆตลาดเก่าตรงนั้น พอมีการปรับปรุงพื้นที่ ทำถนนสี่เลน มาถึงสถานีรถไฟ ประมาณปี 2531 ตึกแถวไม้เก่าๆตรงนี้ก็ถูกสร้างเป็นตึกสวยงาม และหลังจากนั้นผมก็เห็นร้านปานโภชนา มาตั้งอยู่ตรงนี้ ส่วนข้อมูลชัดเจนเป็นอย่างไรก็ค่อยขอคำยืนยันจากคนท่าข้ามอีกทีนะครับ ผมแค่คลับคล้ายคลับคลา

ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ผมอยากแนะนำให้ไปลองชิมกัน แแกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว คือเมนูแนะนำครับ ไว้โอกาสหน้าผมจะมาแนะนำร้านอื่นๆที่น่าสนใจอีกนะครับ ร้านนอกกระแส บรรยากาศดีๆ ที่ผมชอบครับ

นภดล มณีวัต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น