วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

วัดป่าหนองอิงพิง จังหวัดสุพรรณบุรี

วัดป่าหนองอิงพิง ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี


วัดป่าหนองอิงพิง ได้รับการพัฒนาขึ้นมาอย่างสวยงามและเป็นที่พึ่งทางใจของญาติโยมในบริเวณนี้หลังจากที่ พระอาจารย์ นฤเดช ฐิตลาโภ เข้ามารับตำแหน่งเจ้าอาวาส เมื่อประมาณสี่ปีที่แล้ว มีการบูรณะศาลา และสร้างพระพุทธรูป ปรับปรุงสถานที่และปลูกต้นไม้เพิ่มเติม ทำให้บริเวณวัดดูสงบร่มเย็นขึ้นมาก

และนอกจากนี้ยังได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อสืบสานพระพุทธศาสนาและประเพณีไทยมากมาย อาทิเช้น การบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน การจัดงานประเพณีสงกรานต์ รวมทั้งจัดงานปริวาสกรรม เพื่อสืบสานพระพุทธศาสนาและได้ให้ชาวบ้านได้ทำบุญกับพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ


พระอาจารย์ นฤเดช ฐิตลาโภ เจ้าอาวาสวัดป่าหนองอิงพิง

นอกจากนี้แล้วบริเวณรอบๆวัดยังมีทิวทัศน์ที่งดงาม ในยามเช้าและยามเย็นจะมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้น และตกได้ในมุมมองแบบ 360 องศา เพราะบริเวณรอบๆเป็นไร่อ้อย โดยรอบ มีพื้นที่ที่เป็นต้นไม้ใหญ่เฉพาะที่บริเวณวัดป่าหนองอิงพิงแห่งนี้เท่านั้น


ข่าวฝากจากท่านพระอาจารย์นฤเดช ถึงญาติโยมที่มีจิตศรัทธาจะร่วมสร้างวัดครับ

ญาติโยมท่านใดสนใจร่วมสร้างวัดที่กันดารอยู่ห่างไกล ณ วัดป่าหนองอิงพิง ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ติดต่อร่วมบุญใด้ที่อาจารย์นฤเดช ฐิตลาโภ (เจ้าอาวาส) 0993545419 หรือ 0833102853 ขอญาติโยมที่ร่วมใหญ่จงมีความสุขคลายทุกไม่เจ็บไม่จนกันทุกท่านด้วยเทอญ


สุดท้ายนี้ท่านอาจารย์นฤเดช ฝากข่าวมายังพระภิกษุ สามเณร รวมทั้งญาติโยมที่มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา สนใจจะร่วมปฎิบัติธรรมที่วัดป่าหนองอิงพิง ตามรายละเอียดด้านล่างนี้ครับ

ขอนิมนต์พระภิกษุสงฆ์เข้าอยู่ปริวาสกรรมประจำปี 5 ถึง14 มิถุนายน 2558 ณ วัดป่าหนองอิงพิง ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี และขอเชิญญาติธรรมทุกท่านมาร่วมเป็นเจ้าภาพอาหารและน้ำปานะ และในวันที่14 มิถุนายน 2558 จะมีประเพณีถวายสลากภัต ติดต่อสอบถามใด้ที่ พระอาจารย์ นฤเดช ฐิตลาโภ 0993545419 หรือ 0833102853 ใด้ตลอดเวลา

โอกาสหน้าจะนำภาพความคืบหน้าในการก่อสร้าง รวมถึงภาพบรรยากาศต่างๆของกิจกรรมภายในวัดป่าหนองอิงพิงมาให้ชมกันอีกนะครับ และถ้ามีเวลามากพอจะถ่ายเป็น วีดีโอ มาให้ชมกันด้วย วันนี้ลาไปแค่นี้ก่อนนะครับ

นภดล มณีวัต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น