วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เจ้าวัวน้อย สถานีเพชรบุรี

วันที่ผมนั่งเล่นอยู่ที่สถานีเพชรบุรี เป็นวันที่อากาศร้อนมากๆ ช่วงบ่ายมีฝนตก พอฝนหยุดฟ้าก็ครึ้มตลอดทั้งวัน ทำให้ถ่ายภาพได้ไม่สวยนัก แต่ก็ได้เห็นบรรยากาศอื่นๆอีกมากมาย รอบๆสถานี ผมนั่งถ่ายภาพนกแถวๆนั้นจนเบื่อก็ได้ยินเสียงประกาศว่าจะมีรถเข้ามา เป็นรถธรรมดา กรุงเทพ - ประจวบคีรีขันธ์ ผมก็เริ่มเตรียมตัวถ่ายภาพเหมือนเดิม ขบวนรถเที่ยวนี้เข้ามาในรางที่สอง ด้วยความช้าจนอาจจะเรียกว่า เลื้อยเข้ามาก็ได้ เพราะดูสภาพรางแล้วเหมือนจะเพิ่งเปลี่ยนหมอน เปลี่ยนราง ยังไม่ได้ดึงรางอัดหิน


คราวนี้ได้ยินเสียงตะโกน "เฮ้ยๆๆๆ" ดังๆมาจากฝั่งตรงข้าม มองตามเสียงไปก็เจอเจ้าตัวนี้กำลังวิ่งไปวิ่งมาอยู่บนรางรถไฟ มันคงจะตกใจเสียงของเจ้าของที่ไล่ต้อนมันอยู่ ด้วยความกลัวว่าจะโดนรถไฟชน ถ้าโดนรถไฟชนบนรางหน้าสถานีในย่านแบบนี้ คงไม่ต้องถามว่าใครผิด

แต่ที่น่าชื่นชมคือ พนักงานรถไฟ ทั้ง พขร.แฃะ ชค. ครับ ที่ไม่เปิดหวีด เพราะถ้าเปิดหวีดวัวตัวนี้คงจะตกใจ เตลิดไปมากกว่านี้แน่นอน ดีไม่ดีอาจจะวิ่งมาทางผมก็ได้ และในที่สุด เจ้าวัวตัวนี้ก็วิ่งหลบกลับไปได้ทัน ไม่โดนรถไฟชน ผมเหลือบไปเห็นสีหน้าเจ้าของวัวที่วิ่งตามมา แสดงออกว่าโล่งใจเป็นอย่างมาก

ไม่แน่ใจว่าเจ้าตัวนี้จะออกมาหากินแบบนี้เป็นประจำหรือเปล่า เพราะตอนเย็นๆผมยังเห็นวัวตัวขนาดนี้ อีกสองตัว สีขาวและสีดำ เดินเคียงคู่กันข้ามทางรถไฟ มาหากินที่ริมถนนด้านโรงพยาบาล สงสัยว่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่หากินอยู่แถวนี้เป็นปกติ

การได้มานั่งอยู่แถวๆนี้ทั้งวันทำให้ได้เห็นอะไรๆมากมาย เป็นแบบที่ผมชอบ คือนั่งเฉยๆ มองไปรอบๆ นั่งเงียบๆคิดนั่นคิดนี่ไปเรื่อย จนรู้สึกว่าอิ่ม ถึงจะกลับ เหมือนกับที่สมัยก่อนผมนั่งเล่นเดินเล่นอยู่ที่สถานีสุราษฎร์ธานีได้ทั้งวัน โดยที่ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม ถึงไปอยู่แบบนั้นได้ทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น