วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 10 เมษายน 2560

บันทึกของเมื่อวาน 10 เมษายน 2560

ตื่นเช้ามาแบบเพลียๆ คงเป็นเพราะอากาศร้อนจัดมาสอง สามวันแล้ว วันนี้ตั้งใจว่าจะเก็บงานในสวนหลังบ้านให้หมดเสียที ยังมีงานส่วนข้างบ้านหน้าบ้านพ่ออีกเยอะเลย จะทำบุญเลี้ยงพระช่วงสงกรานต์

ขึ้นมาตัดหญ้า เก็บกิ่งไม้ที่หักลงมาตอนลมพัดแรง ตัดรวดเดียวจนเสร็จ เหนื่อยพอสมควร กินมะพร้าวอ่อนเอาแรงไปลูกนึง เวลาเหนื่อยๆกินน้ำมะพร้าว มันสดชื่นดีจริงๆ

มังคุดออกดอกอยู่เยอะพอสมควร ทุเรียนก็เริ่มมีดอก ปีนี้คงพอได้กิน แต่คงไม่ถึงกับได้ขาย เพิ่งเริ่มต้นกับมัน อดทน ศึกษาไปเรื่อยๆ แก้ไข ปรับปรุงกันไป ซักวันคงจะอยู่รอดได้

บ่ายโมงออกจากบ้านมากินก๋วยเตี๋ยว แวะไปหาพี่ป็อก วางแผนเรื่องทำร้านขายของ จะทำเป็นโครงเหล็กแบบมีหลังคา ทำให้สวยเลย เผื่อว่าจะย้ายไปขายที่อื่นได้ด้วย ตั้งใจจะมาทางนี้แล้ว ก็เต็มที่กับมันไปเลย

เดือนหก จะเริ่มขายของควบคู่กับการทำสวน ช่วงเช้าๆ อยู่ในสวน ช่วงบ่ายๆ ออกมาขายของที่ตลาด คงจะพอมีรายได้เลี้ยงตัวเองได้ ... ถ้าไม่ขาดทุนมากนัก 555

พี่ฝาบอกว่ามีเหล็กกล่องเหลืออยู่สองเส้น เดี๋ยวเวลาจะทำค่อยเข้าไปเอา นั่งคุยกันพักใหญ่ กินกาแฟไปแก้วนึง ฝนทำท่าจะตก รีบกลับออกมาก่อน พ่อสั่งน้ำแตงโมปั่น เลยขับรถวนหาร้านขายน้ำปั่น มาเจอแถวๆสระพัง ฝนตกลงมาพอดี

ฝนตกหนักตลอดทาง แต่พอถึงบ้านหยุดสนิท ตกลงมาพอให้ร้อนจริงๆ นอนเล่นพักใหญ่ จนสี่โมงเย็น พาแมวมาทำแผล แล้วซื้อกับข้าวเข้าบ้าน

กินข้าว พักผ่อน พรุ่งนี้นัดแม่ไว้หกโมงเช้า จะพาแม่ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลพุนพิน ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตีห้าครึ่ง เปิดยูทูปฟังเสียงบทสวดทิเบต จนหลับไปตอนไหนก็ไม่รู้อีกเช่นเคย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น