วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 5 เมษายน 2560

บันทึกของเมื่อวาน 5 เมษายน 2560

ตื่นมาแปดโมงพอดี รีบจัดการธุระ ออกจากบ้านตอนแปดโมงครึ่ง พาอาไปโรงพยาบาลสัตว์ ทำการย้ายหมามาไว้อีกโรงพยาบาล ราคาค่ารักษาถูกกว่าพอสมควร จัดการธุระให้จนเสร็จเรียบร้อย รีบกลับเข้าบ้าน

เจอเพื่อนพ่อนั่งอยู่หน้าบ้าน นั่งคุยกันอยู่หลายคน แต่ไม่ได้ทักทายมากไปกว่าเดินไปสวัสดี เพราะต้องพาแม่ออกมาส่งที่ อำเภอพิปูน เมื่อวานแม่บอกว่าเป็นอำเภอทุ่งใหญ่ แต่จริงๆแล้วเป็นรีสอร์ทอยู่ริมอ่างเก็บน้ำกะทูน แถวๆอำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช

ฝนตกมาตลอดทาง แต่ไม่หนัก ส่งแม่ที่พี่หลวงรีสอร์ท เขามาเลี้ยงรุ่นสมัยเรียนที่ฉวางกัน ที่นี่เคยมานั่งกินข้าวหลายครั้งแล้ว เลยมาแบบสบายๆไม่ต้องกลัวหลงทาง

เสร็จจากส่งแม่ รีบขับรถกลับบ้าน พาแมวที่ไปผ่าหนองวันก่อน ออกมาล้างแผล วันนี้พามาคลีนิคใกล้ๆบ้าน ไม่ต้องพาไปไกล เสียค่ายาบวกค่าล้างแผลไปร้อยกว่าบาท หมอบอกว่าถ้าเอายามาเองจะถูกกว่านี้

เสร็จเรื่องแมว กลับเข้าบ้าน พาแมวเข้าไปไว้ในห้อง จัดที่นอนให้แมวเสร็จ สี่โมงเย็นออกจากบ้าน ไปวัดธรรมบูชา ไปรับท่านเจ้าคุณ ไปงานศพที่บางงอน

บางงอนเป็นบ้านปู่ มีญาติๆอยู่ที่นั่นเยอะ แต่รุ่นหลังๆเริ่มจะไม่ได้เจอกัน ทำให้จำกันไม่ได้เสียมาก ผมมาบวชที่นี่ ตอนปีสี่สิบกว่าๆ บวชอยู่กับเจ้าอาวาสรูปก่อน หลวงพ่อหันต์ นอนอยู่กุฏิเดียวกับท่าน จนผมลาสิขาออกมาได้ไม่กี่เดือนท่านก็มรณภาพ

เสร็จจากงานศพ กลับมาส่งท่านเจ้าคุณที่วัด รถติดมาก จริงๆแล้วติดทั้งขาไปและขากลับ เป็นช่วงเลิกงาน มีปิดถนนจัดงานหลายที่ มีงานที่ริมน้ำ วัดหลวงพ่อพัฒน์ รวมไปถึงสี่แยกบางใหญ่ สี่แยกบางกุ้ง ที่กำลังสร้างสะพานข้ามแยก ทำให้รถหลีกเลี่ยงการจราจรมาแถวๆนี้กันหมด

ส่งท่านเจ้าคุณเสร็จ หิวอีกรอบ ตัดสินใจเดินไปดูงานวัดใหม่ วัดหลวงพ่อพัฒน์ ว่าจะดูลิเก แต่ลิเกยังไม่ได้เล่น คงจะยังเป็นช่วงหัวค่ำอยู่ เห็นแต่ พระเอก นางเอก ผู้ร้ายแต่งชุดลิเก ออกมาร้องเพลงจากคาราโอเกะ ยังไม่ร้อง ไม่รำ ไม่แสดงเป็นเรื่องเป็นราว

เดินหาซื้อของกิน แล้วขยับไปหาที่นั่งข้างเมรุ ที่มีเสียงดัง มีไฟสว่างๆอยู่ น่าจะมีอะไรแสดงอยู่แถวนั้น เข้าไปเห็นเป็น มโนราห์ สมพงษ์น้อย ดาวรุ่ง ยืนดูอยู่พักใหญ่ พอมโนราห์รำเสร็จชุดแรกก็เดินกลับมาทางโรงลิเก

ยังเหมือนเดิม ยังร้องเพลงกันเหมือนเดิม ดูเวลาก็สามทุ่มครึ่งแล้ว กลับบ้านดีกว่า ถึงบ้านตอนสี่ทุ่มกว่า วันนี้ไม่หิว คงเป็นเพราะกินปลาหมึก กับหมูทอดในงานวัดมาเต็มที่แล้ว

รีบนอน เพราะว่าพรุ่งนี้ต้องไปนครศรีธรรมราชอีกรอบ ไปรับแม่ที่พิปูนแล้วจะพาพ่อไปกินขนมจีนเมืองนคร หลับตั้งแต่ก่อนเที่ยงคืน ไม่ได้รอดู อาร์เซนอลกับเวสต์แฮม ค่อยดูผลตอนเช้าทีเดียวก็แล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น