วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 2 เมษายน 2560

บันทึกของเมื่อวาน 2 เมษายน 2560

ตื่นเช้า แบบสบายๆ รีบกินข้าวมื้อเช้า จัดข้าวต้มปลาที่เหลือมาจากเมื่อคืน อุ่นให้ร้อนแล้วกินรองท้อง ก่อนเข้าสวน พี่เขียวแวะมาเยี่ยมพ่อ นั่งกินกาแฟคุยกัน มีข้าวหลามอีกสองกระบอก พอให้มีแรงขึ้นไปตัดหญ้า

พอพี่เขียวกลับไป พ่อเดินมารอจะเข้าสวนพร้อมกัน แต่ขึ้นมาได้ไม่นานยังไม่ทันทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ฝนตกลงมา ต้องรีบกลับบ้าน แต่พอมาถึงบ้าน ฝนหยุด ฟ้าเริ่มเปิด

คุณหลอกดาว

แต่กลับลงมาแล้วก็นอนพักอีกซักหน่อย ก่อนจะกลับขึ้นไปอีกครั้ง ขึ้นมารอบนี้กินคาราบาวแดงมาขวดนึงด้วย ร่างกายสดชื่น ตัดหญ้ารวดเดียวจนน้ำมันหมดถัง แต่ยังมีพื้นที่เหลืออีกนิดหน่อย เดินลงมาเอาน้ำมันขึ้นไปอีก ตัดจนเสร็จ พอดับเครื่อง เอาเครื่องวางลง รู้สึกเอวมันแข็งไปหมด เวลาขยับแล้วรู้สึกปวดๆ

มันเป็นอาการทั่วไปของวัยรุ่น

ลงมาจากสวน อาบน้ำ เดินไปหาแม่ วันนี้วันเกิดแม่ คุยกันไม่นาน แม่ออกไปงานกาชาดที่ในเมือง กลับเข้าบ้าน ไม่มีอะไรกิน เลยออกไปตลาดศรีท่าข้าม ไปซื้ออาหารแมว ซื้อกับข้าว ซื้อไข่ มาเป็นเสบียงของคน

ระหว่างรอคุณนายซื้อของที่ตลาด เห็นหลวงแดงโพสต์เพซบุ๊คว่าเลนส์ชำรุด แต่ยังถ่ายงานไม่ทันเสร็จ เลยถามว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง พอจะมีเลนส์ที่ยังไม่ใช้อยู่หลายตัว สรุปตกลงว่าจะเอาเลนส์ 150 -600 เข้าไปให้ยืม

กลับเข้าบ้าน ให้อาหารแมว แล้วออกไปวัดทุ่งเซียด เอาเลนส์ 55 -250 /150 -600 ไปให้หลวงแดงใช้ถ่ายงานที่วัด นั่งคุยกันอีกพักใหญ่ เจออาจารย์ต๋อ ได้ตะกรุดมาคนละดอก

กลับจากวัดทุ่งเซียด กินข้าวอีกรอบ นอนดูอาร์เซนอล เสมอ แมนซิตี้ บอลจบเที่ยงคืนกว่าๆ เข้าไปอ่านในเพจ มีแต่คนด่า แต่ผมว่าเมื่อคืนเล่นกันดี มีใจจะวิ่งไล่บอลมากขึ้นกว่าหลายๆนัดที่ผ่านมา อ่านไป อ่านมา แล้วก็หลับไปตอนไหนก็ไม่รู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น