วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 6 เมษายน 2560

บันทึกของเมื่อวาน 6 เมษายน 2560

ตื่นเช้า ออกจากบ้านตอนแปดโมงครึ่ง พาพ่อออกมาด้วย ขับรถออกไปทางคลองเรือ จอดดูสวนยาง วางแผนตัดหญ้าใส่ปุ๋ย หญ้าเริ่มยาวขึ้นมากแล้ว เสร็จงานที่บ้าน ต้องรีบมาจัดการให้เสร็จ ก่อนจะยาวกว่านี้

วันนี้ไปรับแม่ที่พิปูน แม่มางานเลี้ยงรุ่น เข้าไปรับที่วัดนางเอื้อย ที่อยู่ใกล้ๆกับรีสอร์ท นัดไว้สิบโมงครึ่ง เขาไปทำบุญให้เพื่อนร่วมรุ่นที่เสียชีวิต ขับรถไม่เร็ว ฝนตกตลอดทาง

มาถึงวัดเสร็จพิธีพอดี วัดนี้กำแพงวัดสวยมาก คิดว่าจะหาเวลาว่างผ่านมาถ่ายภาพเก็บไว้ พระพรหมกับนาคราช เทแบบออกมาได้สวยดี ส่วนบรรยากาศในวัดก็เหมือนวัดในชนบททั่วไป เงียบ สงบ ไม่วุ่นวาย ต้นไม้มากพอสมควร

ออกจากพิปูน ขับรถมาทางสี่แยกควนสงสาร เข้าวัดธาตุน้อย กราบขอพรพ่อท่านคล้าย แล้วมุ่งหน้าเข้านครศรีธรรมราช ข้ามเขาธง ลานสกา แยกเบญจม เลี้ยวไปทางโพธิ์เสด็จ

พ่ออยากกินขนมจีนเมืองคอน หัวสะพานยม เลยขับไปทางถนนพุทธภูมิ เมื่อปลายปีที่แล้วผมมาอยู่ที่นครศรีธรรมราช ตอนนั้นถนนยังไม่เสร็จ แต่คิดว่าไม่ได้มาหลายเดือน ถนนคงจะเสร็จแล้ว เพราะถ้ามาทางนี้ตรงออกไปก็ถึงสี่แยกสะพานยม ไม่ต้องขับวนไปในเมือง

พอเลี้ยวเข้าถนนพุทธภูมิ ... อาการหนักกว่าช่วงก่อนมาก เป็นหลุมมากกว่าสมัยที่ผมมาอยู่ ยังสร้างไม่เสร็จเหมือนเดิม น่าเสียดายถ้าถนนสายนี้เสร็จ จะช่วยระบายรถในเมืองได้มาก ไม่ต้องติดกันหนักเหมือนตอนนี้

กินขนมจีนกันเสร็จเรียบร้อย ออกมาวัดพระธาตุ ไหว้พระธาตุ ไหว้พระแอด ฝนตกลงมาตลอดเวลา ผมเปียกฝนนิดหน่อยตอนที่เดินมาที่รถ ออกจากนครศรีธรรมราช ขับรถออกมาทางท่าศาลา จอดซื้อเกาเหลาที่ร้านประจำแถวๆบ้านต้นเหรียง ร้านนี้เมื่อก่อนผมแวะกินประจำตอนกลับบ้าน

วันนี้ขับรถเป็นวงกลมเลยทีเดียว

แวะเติมน้ำมันที่ปตท.บ้านใน แล้วกลับเข้าบ้าน พาแมวออกไปล้างแผล วันนี้เอายามาเอง หมอคิด เก้าสิบบาท เข้าบ้านอีกรอบ รู้สึกเหมือนจะเป็นไข้ กินข้าว กินยาแล้วทำท่าจะนอน แต่ก็ยังนอนไม่หลับ สงสัยเป็นเพราะกาแฟ ที่วันนี้กินเยอะไปหน่อย

ตอนเช้าก่อนออกจากบ้านหนึ่งแก้ว กาแฟดำที่อเมซอนปตท.นาสารอีกหนึ่งแก้ว ปิดท้ายด้วยกาแฟคาราบาวแดงอีกหนึ่งกระป๋องที่ ปตท.บางปู

นอนนิ่งๆอยู่พักใหญ่ แต่สุดท้ายก็หลับ คงจะด้วยความเหนื่อยจากการเดินทาง และกินยาเข้าไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น