วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 7 เมษายน 2560

บันทึกของเมื่อวาน 7 เมษายน 2560

ตื่นสาย คงเป็นเพราะเหนื่อยติดๆกันมาหลายวัน อยากกินข้าวหมูแดง ออกไปซื้อที่ท่าข้าม ร้านหน้าสถานีรถไฟ ร้านนี้กินมานาน จะหยุดเฉพาะวันพระ เจ้าของร้านไปทำบุญที่วัดเกาะธรรมประทีป

รถเยอะมาก มีแต่คนมา ธกส. คงจะเป็นเรื่องการลงทะเบียนคนจน กับเรื่องเงินๆ ทองๆทั่วไป กว่าจะได้ที่จอดรถก็วนอยู่นาน ได้ข้าวหมูแดงแล้วกลับบ้านเลย ไม่ได้แวะที่ไหน

กินข้าวเสร็จ ขึ้นสวน จัดการหญ้ารอบขอบบ่อปลา ปลาดุกตัวใหญ่ขึ้นมาก หลายสิบตัว แต่ไม่รู้จะเอาไปไหนดี ไม่กินปลาที่เลี้ยงไว้ ปล่อยให้ขยายพันธุ์ไปตามธรรมชาติ เคยมีคนถามว่าทำไมไม่กิน ผมบอกว่ารอให้เกิดสงครามโลกก่อน ค่อยเอามากิน

ตัดหญ้า ปรับแนว ปลูกมะพร้าวกับหมากเพิ่มเติม ค่อยๆทำไปเรื่อยๆ งานสวนดูเหมือนจะเป็นงานที่ไม่มีวันเสร็จ มีงานให้ทำอยู่ตลอดเวลา

ออกจากสวนมาตอนบ่าย อยากจะไปตียิม จับโปเกม่อน ไม่ได้ยืนยิมเก็บเหรียญมาสองวันแล้ว วันนี้ต้องหารายได้ซักหน่อย ขับรถออกไปทางท่าโรงช้าง เจอร้านชาพะยอม เลยซื้อไปถวายพระสองแก้ว

เข้าไปวัดทุ่งเซียด ไม่มีใครอยู่ หลวงแดน ไปบ้านสหกรณ์ ท่านแดงมาอยู่วัดท่าโรงช้าง เลยกลับมาที่วัดท่าโรงช้าง ในวัดมียิมให้ตีสองยิม ตียิมเพลิน จนลืมเรื่องชาที่อยู่ในรถ กว่าจะได้ถวายพระ น้ำแข็งละลายไปเยอะแล้ว

รอบหน้าจะรีบถวาย รอบนี้ต้องโทษโปเกม่อน

กลับบ้าน พาแมวออกไปล้างแผลที่คลีนิคใกล้บ้าน แผลมันดีขึ้นมาก น่าจะใช้เวลาอีกไม่นานนักคงจะเป็นปกติ กินข้าว พักผ่อน วันนี้นอนเร็วอีกวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น