วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 31 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 31 มีนาคม 2560

ตื่นสายนิดหน่อย รอกินข้าวตอนเช้า จัดการเรื่องอาหารปลาหน้าบ้านเสร็จเรียบร้อย เข้าสวนไปเก็บงานตัดหญ้าด้านล่างในส่วนที่ปลูกมะพร้าวน้ำหอมไว้ มะพร้าวน้ำหอมที่ปลูกเมื่อสองปีที่แล้ว ปีนี้ต้นกำลังสวย

มีที่ต้องซ่อมอยู่ สองต้น มันไม่ได้ตายเพราะแล้ง แต่ตายเพราะลูกมะพร้าวต้นใหญ่หล่นลงมาใส่ ในวันที่เขามาซื้อมะพร้าว ลูกมะพร้าวหล่นมาตรงยอดพอดี ทำให้ยอดหัก ดูอาการแล้วไม่น่ารอด เลยคิดว่าปลูกต้นใหม่เลยดีกว่า

ตัดหญ้าแล้วกวาดเอาหญ้าใส่โคนต้น รดน้ำหมักชีวภาพ รอรับเดือนห้าหน้าแล้ง หญ้าแห้งที่อยู่โคนต้นเหล่านี้จะช่วยเก็บความชื้นไว้ ทำให้ต้นไม้ไม่เหี่ยวแห้งเวลาที่ฝนทิ้งช่วงยาวๆ

ช่วงบ่ายพ่อขึ้นมานั่งเล่นในสวนด้วย บอกว่าตอนเย็นจะไปแช่น้ำร้อนที่ท่าสะท้อน วันนี้เปลี่ยนแผนยังไม่ไปเซนทรัล ที่ยังค้างคากันเรื่องบิลเรียกเก็บของทรู วันนี้ขอพาพ่อไปบ่อน้ำร้อนก่อน

สี่โมงเย็น พาพ่อกับแม่ออกไปบ่อน้ำร้อน คนเยอะพอสมควร สถานที่กำลังปรับปรุง กำลังซ่อมแซมห้องน้ำ จะว่าไปแล้วบ่อน้ำร้อนท่าสะท้อน มีสภาพที่ดีกว่าอีกหลายๆที่ในประเทศไทยที่ผมเคยไปมา มีระบบการบริหารจัดการที่ดี มีการดูแล บำรุงรักษาอยู่ตลอดเวลา อันนี้ต้องชื่นชมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

เสร็จจากบ่อน้ำร้อน เริ่มจะหิว พาพ่อกับแม่ไปกินอาหารอีสานแถวๆท่าข้าม แม่บอกว่าพรุ่งนี้มีธุระตอนบ่ายโมงครึ่ง ให้มาส่งด้วย กินอิ่มแล้วกลับบ้าน แต่ยังไม่ทันถึงบ้าน พ่ออยากกินข้าวต้ม เลี้ยวกลับไปหน้าสถานีรถไฟซื้อข้าวต้มกระดูกหมูกลับบ้านมาอีกถุงนึง

ระหว่างรอข้าวต้มเห็นฟ้าสวยดี เลยเดินข้ามสะพานลอยไปถ่ายรูป เห็นรถไฟจอดกันเต็มย่าน ขบวนรถสินค้ายาวเหยียด ทั้งของไทยเบฟ ของทีพีไอ และคอนเทนเนอร์อีกมากมาย

ช่วงนี้รถไฟมีหัวรถจักรที่ปรับปรุงใหม่ วางเครื่องใหม่ออกมาหลายคัน รวมทั้งรถจักรใหม่ที่ได้มาก่อนหน้านี้ ทำให้มีรถจักรหมุนเวียนเพียงพอต่อความต้องการ เราจึงได้เห็นขบวนรถสินค้าวิ่งมากขึ้น รวมไปถึงรถโดยสารที่เสียเวลาน้อยลงมาก

กลับเข้าบ้าน เหลือรูปอีกนิดหน่อยที่ยังไม่ได้ลง ไม่รู้คิดอะไร เดินไปชงกาแฟมาอีกแก้วนึง กินไปพลาง ทำรูปไปพลาง จนเสร็จงาน แต่ตาค้างไม่ยอมหลับ

ดูเพจ ดูกลุ่ม ดูเฟซ ดูยูทูป จนไม่มีอะไรจะดูก็ยังไม่ง่วง ความรู้สึกสุดท้ายที่จำได้คือ โพสต์เฟซบุ๊คตอนตีสี่ แล้วหลับยาวไปจนเช้าเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น