วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 9 เมษายน 2560

บันทึกของเมื่อวาน 9 เมษายน 2560

ตื่นนอนแปดโมง รีบออกไปข้างนอก วันนี้พาอาไปรับหมากลับบ้าน อาการมันดีขึ้นจนเกือบเป็นปกติ แสดงว่าพามารักษาได้ทันเวลา บวกกับเจอหมอที่เก่ง หมาตัวนี้เลยได้กลับมาวิ่งเล่นอีกครั้ง

ก่อนกลับเข้าบ้านซื้อก๋วยเตี๋ยวแถววัดประดู่มากินคนละถุง เขาว่าอร่อย เลยลองซื้อมากินดู รสชาติพอกินได้ แต่ผมชอบร้านเพื่อนยิ้วหลังโรงเรียนเมืองมากกว่า

กลับเข้าบ้าน วันนี้แดดจ้าทั้งวัน ซักผ้า รอจนปั่นแห้งเสร็จ เที่ยงพอดี เข้าสวนไปทำงาน คิดว่าจะทำให้เสร็จ วันนี้พ่อเข้ามานอนเล่นในสวนด้วย อยู่ที่บ้านมันร้อนเกิน แต่ในสวนก็ร้อนไม่ใช่เล่น ตัดไปได้ไม่มากนัก ร้อนจนต้องหยุดพักเป็นระยะๆ

วันนี้ตัดหญ้าโดนลูกมะพร้าว ลูกเล็กๆขนาดกำปั้น กระเด็นใส่ที่เท้า ห่างตาตุ่มราวๆนิ้วเดียวเอง ปวดมากต้องหยุด ถอดรองเท้ามาดู บวมเขียวเลย นี่ถ้าสูงกว่านี้อีกนิดโดนตรงตาตุ่มคงจะเดินไม่ไหวแน่ๆ

ตัดสินใจกลับบ้านก่อนพรุ่งนี้ค่อยเข้ามาใหม่ ถ้าขืนตัดต่อไปคงจะเป็นลมตาย ร้อนด้วย ปวดเท้าด้วย พรุ่งนี้ค่อยว่ากันอีกที

ลงมาถึงบ้านอาบน้ำ ทำท่าจะนอน พี่ฝาโทรมาให้ไปดูโต๊ะขายของ จะไปดูว่าใช้ได้หรือเปล่า ถ้าใช้ได้จะได้ไม่ต้องทำใหม่ ลดต้นทุนไปได้อีกเยอะเลย

รีบเอาแมวไปล้างแผลที่คลีนิคใกล้บ้าน เสร็จแล้วออกไปในเมือง รถติดพอสมควร แวะไปร้านจิรา รับพี่ฝากับจิราไปดูโต๊ะ แต่ก็ดูแล้ว ไม่น่าจะใช้ได้ ตัดสินใจว่าจะทำใหม่ดีกว่า เรามีพี่ป็อก นายช่างใหญ่อยู่ทั้งคน พรุ่งนี้ค่อยเข้าไปปรึกษาที่ร้าน

ขับรถออกมา เกิดอยากกินหมูกระทะ ไม่ได้กินมาหลายเดือนแล้ว จัดไปสองคน แต่กินไม่มากเท่าไหร่ กินพอให้หายอยาก แป๊บๆก็กลับบ้าน ช่วงหลังๆกินไม่มากนัก สงสัยกระเพาะจะเล็กลง

กลับเข้าบ้าน วันนี้ไม่ได้ทำอะไรมากมายนัก นอนพักผ่อน กินยาแก้อักเสบไปหนึ่งชุด เท้ายังบวมเล็กน้อย แต่ไม่เจ็บมากนัก พรุ่งนี้คงจะเป็นปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น