วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 10 กุมภาพันธ์ 2560

บันทึกของเมื่อวาน 10 กุมภาพันธ์ 2560

วันนี้ไม่ได้ออกไปไหน ตื่นเช้ากินข้าวเตรียมตัวเข้าสวน หลายเดือนที่ฝนตกติดต่อกัน ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากนัก วันนี้เลยต้องเข้าไปดูซักหน่อย

ก่อนเข้าไปด้านในเตรียมพื้นที่ไว้ตากหมากข้างบ้าน เข้าไปเก็บหมากหล่นมาได้นิดหน่อย ปีนี้หมากในสวนยังมีไม่มากนัก และดูท่าว่าจะน้อยกว่าปีก่อน

เดินเก็บทางมะพร้าว ดูน้ำในคูร่องสวน มีบางจุดที่น้ำไม่ได้ไหลข้ามคันคูที่ทำไว้ ทำให้ปลาเล็กๆขึ้นไปได้ไม่ถึงต้นน้ำ จัดการแก้ไขให้เป็นฝายน้ำล้น เพื่อให้ปลาสามารถขึ้นไปถึงด้านบนได้ อีกสองสามวันจะขึ้นไปดูอีกทีว่า สำเร็จหรือเปล่า

เก็บส้มโอลงมาสี่ลูก ส่วนกล้วยหอมอีกสองเครือที่เล็งไว้ยังไม่แก่ เลยปล่อยไว้ก่อน อาทิตย์หน้าค่อยขึ้นมาตัด แต่ถ้าลืมก็ถือว่าแบ่งให้นกกิน

เสร็จงานในสวน ลงว่าว่าจะตัดหญ้าต่อในแปลงหลังบ้าน ที่ปลูกไม้ป่าไว้ ปีนี้ ต้นพยอม ตะเคียน สูงราวๆสองเมตรแล้ว แต่ถ้าเทียบกับประดู่ที่ปลูกพร้อมกันยังห่างกันมาก ประดู่สูงราวๆสี่เมตรทั้งๆที่ปลูกพร้อมกัน

จะตัดหญ้า .. น้ำมันหมด ลืมไปว่าเอาใส่มอเตอร์ไซค์เสียแล้ว เลยยกยอดไปวันหลังค่อยตัดหญ้า เข้าทางคนขี้เกียจพอดี 555

ช่วงบ่ายเอาของไปให้พี่เจนนี่ แล้วไปเดินออกกำลังที่สนามกีฬา กินลูกชิ้นทอด เดินฟักไข่โปเกม่อนไปด้วย วันนี้เดินไปราวๆหกกิโลเมตร จนประมาณเกือบหกโมงเย็น ออกไปริมน้ำบ้านดอน

เดินฟักไข่ จับโปเกม่อนต่อ เพราะช่วงนี้มีอีเวนท์ ต้องเร่งทำคะแนน มีคนมาเดินจับโปเกม่อนหลายคน แสดงว่ายังมีคนเล่นเกมส์นี้อีกหลายคน ยังไม่เลิกเล่นไปเสียทั้งหมด สรุปว่าวันนี้เดินไปประมาณสิบกิโลเมตร

กลับบ้านกินข้าวอีกรอบ นอนพักผ่อน พรุ่งนี้มีธุระที่พังงาตั้งแต่เช้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น