วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 12 กุมภาพันธ์ 2560

บันทึกของเมื่อวาน 12 กุมภาพันธ์ 2560

ตื่นมารีบไปบ้านพ่อก่อนเลย วันนี้วันเกิดพ่อ อวยพรวันเกิด นั่งคุยกันแป๊บนึง ก่อนกลับมาเข้าสวน

น้ำไหลข้ามฝายที่ผมมาทำไว้วันก่อน เดินดูด้านบนขึ้นไปพยายามมองดูปลาในห้วย ปลากั้งตัวใหญ่ๆมีอยู่หลายตัว จนสุดท้ายได้เห็นปลาซิว สอง สามตัว ว่ายน้ำอยู่ ... ดีใจยิ่งกว่าถูกหวย

ปลาซิวเกิดลูกไว อีกไม่นานคงจะมีปลาเต็มห้วยอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วน้ำแห้งจนปลาตายไม่มีเหลือเลย ปีนี้ก็มีปลาน้อยมาก นอกจากในบ่อที่ผมจับไปเลี้ยงไว้ ก่อนจะเอามาปล่อยกลับไปให้มันขยายพันธุ์กันต่อไป

เก็บหมากลงมาได้อีกนิดหน่อย หมากเริ่มสุก แต่ปีนี้มีไม่มากจริงๆ ลงมาปลูกต้นไม้อีก สาม สี่ต้น เพาะไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว เป็นพวกไม้พื้นเมือง มะม่วงป่า มะมุด ขนุน น้อยโหน่ง

เสร็จงานไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านเพื่อนยิ้ว ตัดสินใจพลาดขับรถออกไปทางแยกบางใหญ่ รถติดวินาศ เขากำลังทำสะพานข้ามแยกกันอยู่ กินเสร็จออกไปตลาดน้ำบ้านดอน หาขนมกิน จับโปเกม่อน แล้วข้ามสะพานออกไปทางบางใบไม้ ไปงานศพป้าแดงที่วัดบางใหญ่ ฝั่งลีเล็ด เจอด่านตรวจ แต่ก็ไม่มีอะไรผิด ผ่านไปจนถึงวัดบางใหญ่

นั่งคุยกันกับพี่อ้วน รอญาติๆมาจากหลายๆที่ วันนี้ทางญาติฝั่งพ่อเป็นเจ้าภาพ เจอยุวดีมากับพ่อ นั่งฟังพระสวด คุยกันนิดหน่อย แยกย้ายกลับไปพักผ่อน พรุ่งนี้เหลืองานค้างอีกนิดหน่อย จะรีบทำให้เสร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น