วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 27 กุมภาพันธ์ 2560

บันทึกของเมื่อวาน 27 กุมภาพันธ์ 2560

ตื่นเช้า ตั้งใจจะรีบเข้าสวน รู้สึกเสพติดการใช้ชีวิตเงียบๆในนั้น เปิดประตูบ้านออกมา ... ฝนตก

ดีใจมาก สภาพอากาศช่วงนี้ร้อนจัดมาหลายวัน กลัวว่าต้นไม้ที่ปลูกใหม่จะตายเสียก่อน คิดไว้ว่าถ้าอีกซักอาทิตย์ ฝนยังไม่ตกลงมา จะเอาถังไปตักน้ำรดพลางๆก่อน

ช่วงเช้าฝนตกไม่หนักมาก มาหยุดช่วงเก้าโมงกว่าๆ รีบปลูกมะนาวสองต้น ตะขบป่า เพิ่งเอามาจากบ้านพี่หมู ตอนแรกคิดว่าจะเก็บไว้ปลูกช่วงฝนเดือนหก แต่ไหนๆเช้านี้ก็ทำอะไรไม่ได้เลยปลูกเสียก่อน

ซักพักฝนก็ตกลงมาอีก คราวนี้หนักเลย เข้ามานอน อ่านหนังสือ แล้วเปิดคอม ลงรูปนกหน้าบ้าน ที่เพิ่งเริ่มถ่ายเก็บไว้ ปีนี้ยังเห็นนกไม่มากนัก หญ้ารก กิ่งไม้บัง ต้องรอตัดหญ้าให้เสร็จก่อน จะโล่งพอให้เห็นนกได้ง่ายๆ

แอบๆมองดูด้านนอกเป็นระยะ จนบ่ายสองฝนหยุด เข้าไปในสวน ตัดหญ้าได้ไม่มากนัก แต่ก็ยังได้ขยับพื้นที่เข้าไปอีกหน่อย ถ้าหยุดเสียเลย กลัวจะขี้เกียจเสียก่อนที่จะเสร็จทั้งสวน

สี่โมงเย็น กลับลงมาอาบน้ำ ขับรถเข้าเมือง รถติดมากมาย แต่ส่วนใหญ่เป็นเพราะรถที่จอดในที่ห้ามจอด เปิดไฟกระพริบ แต่ช่างเถอะทุกคนมีเหตุผลของตัวเองทั้งนั้น

เข้าเมืองเพื่อไปลงชื่อ จองคิวตรวจให้พ่อที่คลีนิคหมอในบ้านดอน เพื่อนจุ๊บ แนะนำมาให้มาที่นี่ ช่วงเย็นที่นี่คนเยอะมาก ไม่อยากให้พ่อมานั่งรอ ลงชื่อเสร็จแล้วรีบกลับมาท่าข้าม รับพ่อไปตรวจร่างกาย

กลับมาถึงคลีนิคทันเวลาพอดี วัดความดัน นั่งรอหมอ เหลืออีกสามคิว นั่งรอไม่นานก็ได้ตรวจ ความดันสูงนิดหน่อย มีอาการอ่อนเพลีย กล้ามเนื่อไม่ค่อยมีแรง หมอให้ยามากิน เป็นยาเกี่ยวกับเส้นเลือดอุดตัน เสร็จจากคลีนิค เข้าไปศาลเจ้า ซื้อผัดไทยกับก๋วยเตี๋ยวลุยสวนกลับมากินที่บ้าน

ถึงบ้าน ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ นอนตั้งแต่สี่ทุ่มกว่าๆ ร่างกายปรับตัวให้นอนเร็วขึ้นเรื่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น