วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 11 กุมภาพันธ์ 2560

บันทึกของเมื่อวาน 11 กุมภาพันธ์ 2560

วันนี้ตื่นเช้ามากเปลี่ยนรถกับแม่ เอาฟอร์จูนเนอร์มาใช้ เพราะต้องไปรับคนที่พังงา มีผู้โดยสารหลายคน รถมิตซู ไทรทันของผมนั่งกันไม่หมด

เคยมีคนถามสาเหตุที่ผมใช้มิตซูบิชิไม่ใช้โตโยต้า ทั้งๆที่บ้านผมใช้โตโยต้ากันทุกคน เป็นเพราะต้องขับขึ้นเขา ขึ้นดอยบ่อยๆ เวลาขึ้นเขาจะมีป้ายบอกข้างทางไว้ว่า ให้ใช้เกียร์ต่ำ

เกียร์ของโตโยต้าคันเกียร์มันสูงคงไม่เหมาะกับการขึ้นดอย .. อันนี้ผมคิดเอาเอง 555

วันนี้ไปรับคณะจากอุตรดิตถ์ ไปชมทะเล เนื่องจากหลวงเปี๊ยก มีกิจนิมนต์ ไปฉันเพล ฉลองเรือที่กระบี่ เลยพาคณะไปทัศนศึกษาด้วยเลย

ไปถึงวัดเก่าตอนเก้าโมงกว่า กำลังกรวดน้ำเตรียมตักบาตร เจอพระอาจารย์นิวัฒน์ อาจารย์อำนาจ อาจารย์สุนันท์ ส่วนอีกหลายท่านไม่ได้คุยด้วย คนเยอะมาก คงเพราะเป็นวันพระใหญ่ คนมากันมาก พี่เจน เป็นเจ้าภาพถวายอาหารทั้งวัน

รีบออกจากวัดเพื่อให้ทันฉันเพล มีรถจอดขวางทางอยู่ ออกไม่ได้ ไปประกาศแจ้งก็เงียบ ติดกันอยู่สองคัน ตัดสินใจค่อยๆเบี่ยงออกไปทีละนิดจนออกได้ ... ลุงไม่มีปืนนะ 555

เดินทางด่วนไปกระบี่ ระหว่างทางพี่เขียวโทรมาบอกว่า ป้าแดงเสียแล้ว รีบโทรบอกแม่ พ่อ ให้เข้าไปช่วยงานก่อน ผมจะรีบกลับไปคืนนี้

ถึงบ้านพี่เจี๊ยบ หรือออกเสียง เฉียบ ตามสำเนียงทุ่งสงตอนสิบเอ็ดพอดี เมนูเที่ยงเป็น ขนมจีน ไข่ต้ม กับผักอีกชุดใหญ่ จัดการกันเต็มที่เลย ก่อนจะเดินทางไปท่าเรือ อ่าวท่าเลน

นิมนต์หลวงพ่อลงเรือไปชมทะเล เพื่อเป็นสิริมงคล เดินทางวนไปเกาะผักเบี้ย ลากูน เกาะห้อง แล้วกลับมาเลย ไม่ได้ลงไปไหน พาคณะไปชมทะเลอย่างเดียวแล้วรีบขึ้นฝั่ง รีบไป รีบกลับ วันนี้มีธุระที่ห้วยยอดต่ออีกในช่วงเย็น

ถึงบนฝั่งบ่ายสองกว่าๆ อำนวยอวยพรให้เจ้าของร้าน เจ้าของเรือ โชคดี ทำมาหากินเจริญรุ่งเรือง แล้วออกเดินทางกันต่อไป อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

รับนิมนต์ สวด ฉันเพลที่บ้านนี้อีกครั้งในปีหน้า ... คืวข้ามปีกันเลยทีเดียว

เราเดินทางมาอำเภอห้วยยอด เพื่อมางานศพที่วัดน้ำพราย มีเกจิอาจารย์คือหลวงพ่อรื่นที่มีร่างของท่านอยู่ในโลงแก้ว ผมเคยมาทำงานแถวนี้เมื่อสิบกว่าปีก่อน ยังมีวัตถุมงคลของท่านเก็บไว้หลายชิ้น

งานนี้เป็นงานศพพ่อของเพื่อนหลวงเปี๊ยก ตอนแรกคิดว่าจะไม่ได้มา แต่วันนี้มีธุระมาแถวนี้แล้วเลยแวะมาทำบุญเสียก่อน

เสร็จจากงานศพ ที่วัดน้ำพราย เดินทางกลับพังงา ส่งคณะที่วัดเก่าแล้วรีบเดินทางกลับสุราษฎร์ธานี แวะกินข้าวมื้อไหนก็ไม่รู้ที่ทับปุด กลับถึงบ้านเกือบๆตีสอง รีบนอน พรุ่งนี้มีงานอีกมากมายเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น