วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 17 กุมภาพันธ์ 2560

บันทึกของเมื่อวาน 17 กุมภาพันธ์ 2560

ตื่นนอนตั้งแต่เช้า แต่ไม่อยากจะออกไปไหน เดินเข้าไปเก็บหมาก ได้มาไม่มากนัก ต้นหมากเก่าๆทยอยกันล้มหายตายจากไป ตัดหญ้าข้างบ้านฝั่งของอาปุกเสร็จ ขึ้นไปเอาต้นหมากลงมาปลูกประมาณ สามสิบต้น

ปีนี้ปลูกหมากใหม่เยอะมาก ต้นเก่าๆทยอยตายไปตั้งแต่ปี 54 น้ำท่วม ล้ม แต่ก็พอจะมีผลผลิตออกมาให้พอได้กิน ปีนี้เจอฝนตกหลายเดือน ต้นที่อาการไม่ดีมาตั้งแต่ปีก่อนๆก็เลยทนไม่ไหว ลาตายกันไปหลายต้น

ออกจากบ้านไปตอนบ่ายสาม จ่ายค่าน้ำ แล้วไปเดินจับโปเกม่อน วันนี้ GEN 2 เปิดให้เล่นวันแรก มึคนเล่นมากมายหลายคน ดูคึกคักกว่าช่วงก่อน ที่เริ่มจะเบื่อๆกันไป เนื่องจากจับตัวของ GEN 1 กันจนครบแล้วนั่นเอง

เดินไป เดินมา จับโปเกม่อน อยู่แถวๆนั้น พอตกเย็นเริ่มหิว เดินไปกินข้าวร้านข้าวแถวๆหน้าอำเภอ กะเพราหมู ไข่ดาว จานละ 60 กับปริมาณที่น้อยมากๆ ... ไอ้สัส กะเอากำไรไปซื้อที่บนดาวอังคารเลยเหรอ

กลับมาเดินจับโปเกม่อน อีกพักใหญ่ จนสามทุ่มครึ่ง ไล่ตียิมมาเรื่อยๆ จนถึงสถานีรถไฟ เราเอาตัวขึ้นยิม ไอ้ฝรั่งที่มารอรถไฟ ตีเราลง แล้วพยายามอัพยิม นั่งในรถรอจนมันเหนื่อย แล้วขับวนกลับไปตีขึ้นยิมอีกรอบ แล้วเก็บเหรียญ กลับบ้าน อีโวเก็บคะแนน ขาดอีกไม่กี่พัน จะขึ้นเลเวล 34 แล้ว

วันนี้ไม่มีอะไรตื่นเต้นไปกว่าการได้จับโปเกม่อน GEN 2 ตื่นเต้นเหมือนตอนเริ่มเล่นใหม่ๆ มีตัวแปลกๆมาให้จับ มีเรื่องราวให้ค้นหาว่า ตัวนี้มีกี่ร่าง ร่างต่อไปเป็นยังไง ทำให้มีชีวิตชีวา กระตือรือร้นขึ้นมาอีกครั้ง

ผมเล่นเกมส์ แต่ก็ไม่เคยว่าใครที่ไม่เล่น ดังนั้นถ้าคุณไม่เล่นก็อย่าไปว่าคนที่เขาเล่นเลย ทุกอย่างบนโลกเคลื่อนที่ได้เพราะความแตกต่าง ไฟฟ้าเคลื่อนที่เพราะความต่างศักย์ น้ำเคลื่อนที่จากความต่างระดับของพื้นผิว

ชีวิตคนเราก็เหมือนกัน ถ้าทำอะไรซ้ำๆ เหมือนๆกันทุกคน แล้วโลกนี้จะมีสีสันได้อย่างไร มันคงจะน่าเบื่อมากๆ ของทุกอย่างมีสองด้านเสมอ

ไม่มีอะไรไร้สาระ ถ้าเราเข้าใจที่ใช้ประโยชน์ สิ่งดีๆของคนนี้ อาจจะเลวร้ายสำหรับอีกคน งูเห่ายังช่วยกินหนูนา พระยังเหี้ยได้เลย ... เนอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น