วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 23 กุมภาพันธ์ 2560

บันทึกของเมื่อวาน 23 กุมภาพันธ์ 2560

ตื่นหกโมงเช้า กวาดใบไม้หน้าบ้าน เก็บกิ่งไม้ เศษใบไม้ที่เหลือจากเมื่อวาน สูบน้ำในบ่อปลาหน้าบ้านออกอีกนิดหน่อย เดินขึ้นไปให้อาหารปลาในห้วยหลังบ้าน เป็นอาหารปลาดุกเม็ดเล็กที่ซื้อมาจากตลาด ปกติจะใช้เลี้ยงปลาในบ่อหน้าบ้าน แต่ช่วงหลังๆต้องเอาไปเผื่อให้ปลาธรรมชาติในสวนด้วย

กลับลงมาไปเอาเครื่องตัดหญ้าที่พามาซ่อมไว้ที่ร้านตั้งแต่เมื่อวาน ค่าเสียหาย 750 บาท รวมค่าหัวเทียนใหม่ด้วย กลับมาถึงบ้านเพิ่มพลังด้วยคาราบาวแดงหนึ่งขวด แล้วขึ้นไปตัดหญ้าด้านบน วันนี้เข้ามาถึงทางเดินในสวนแล้ว ที่ด้านหน้าเสร็จหมดแล้ว

สตาร์ทเครื่อง พอเริ่มตัด ปรากฏว่ามีปัญหา ตัวคันเร่งมือจับมันหลวม หมุนไปตามแกนที่เปลี่ยนมาใหม่ ดับเครื่องแล้วลองมองดูชัดๆ อ้าว ... น็อตขาดไปตัวนึง คำว่าน็อตขาดคือที่ร้านถอดออกมาตอนเปลี่ยนแกน แล้วขาดติดอยู่ในรู เหลือตัวยึดสามตัว แต่ตรงนี้ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้หลวม

พลิกเครื่องตัดหญ้า ถอดน็อตด้านล่างออก เดินกลับมาที่บ้าน เอาเทปละลาย ที่ใช้พันจัมป์เปอร์บนเสาสัญญาณสมัยก่อนนู้น มาพันก่อนจะลองขันน็อต ยึดตัวล็อคมือจับคันเร่งกลับเข้าไปใหม่ ... ใช้ได้ตามปกติ

ร้านนี้เป็นร้านประจำที่ใช้บริการกันมาหลายปี เมื่อก่อนจะมีลูกจ้างทำงานอยู่ด้วย เจ้าคนนี้เก่ง ทำงานดี แต่ช่วงหลังมานี้ไม่เห็นแล้ว เจ้าของร้านเอาลูกชายมาทำแทน งานออกมาไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่

ตัดหญ้าขึ้นไปเป็นระยะ หยุดใช้พร้าฟันกิ่งไม้ไปด้วย ปีนี้จะดูแลให้ดีกว่าปีที่แล้ว ตอนบ่ายๆพ่อเดินขึ้นมานั่งดูด้วย แกบอกว่าในสวนเย็นกว่าที่บ้าน แต่ช่วงนี้อากาศร้อนจริงๆ อยากได้ฝนซักสองสามวันติดๆกันจังเลย

เสร็จงานสวน ออกไปเซนทรัล แวะเอาหน่อไม้ไปให้ป็อก 2 หน่อ กลับมาไม่ทันถึงบ้าน ป็อกส่งรูปมาในไลน์ ต้มหมูกับหน่อไม้เสร็จแล้ว ดูน่ากินมากเลยทีเดียว

วันนี้ที่เซนทรัล เข้าไปเจอวงสครัป กำลังซาวด์เช็คอยู่พอดี เครื่องเสียงดีมากเลย เป็นงานของเบียร์ช้าง เสียดายที่ผมเลิกกินเหล้า กินเบียร์หลายปีแล้ว คืนนี้เลยไม่ได้ไปนั่งดู แต่พอกลับถึงบ้านเฮียเก่งส่งรูปสาวเบียร์ช้างมาให้ดูซะงั้น ... ทำเอาอยากไปดูด้วยเลย

กลับจากเซนทรัล ไปหาถ่ายรูปที่ท่าข้าม ไม่ได้ถ่ายมาหลายวันแล้ว วันนี้ถ่ายรูปมัสยิดกลางพุนพินมาสอง สามรูป มือยังสั่นๆ ยังไม่ค่อยสนุกกับการถ่ายรูปซักเท่าไหร่ วันนี้ที่ออกมา ตั้งใจว่าจะไปกินขนมปัง ชาเย็นที่ริมน้ำ เรื่องถ่ายรูปเป็นผลพลอยได้ แต่ดูเวลาตอนนี้เพิ่งจะหกโมงกว่า เลยแวะไปจับโปเกม่อนที่สถานีรถไฟ รอให้มืดกว่านี้ค่อยไปกินน้ำชาริมน้ำ

ขบวน 86 รถด่วน นครศรีธรรมราช - กรุงเทพ เข้ามาพอดี เจอพี่ขุ้ยกับพี่ขวาน เป็น พขร.กับชค. ทำขบวนมาพอดี เลยยืนคุยกันพักใหญ่ แซวแกไปว่า โมโหเรื่องอะไรถึงได้ย้ายผู้ว่าการ ปลดบอร์ดยกทีมแบบนั้น

จนได้เวลาปล่อยขบวนรถ วันนี้รถตามเวลาแทบทุกขบวน ร่ำลาแยกย้ายกันตรงนั้น เพื่อนจุ๊บโทรมาคุย เรื่องที่จะพาพ่อไปตรวจสุขภาพ เสร็จแล้วไปกินน้ำชาริมน้ำ ก่อนจะกลับมาในซอยจีรพันธ์ หิ้วเส้นหมี่ลูกชิ้นหมู มากินเล่นๆก่อนนอนอีกถุงนึง

คืนนี้นอนเร็วอีกแล้ว สวดมนต์ ไหว้พระ ก่อนนอน ด้วยความมั่นใจในพุทธศาสนา ถึงแม้ว่าจะมีพระชั่วๆมาใช้ศาสนาหากินอยู่มากมายก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น