วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 24 กุมภาพันธ์ 2560

บันทึกของเมื่อวาน 24 กุมภาพันธ์ 2560

เช้าวันนี้เหมือนทุกๆวัน เดินไปดูนกหลังบ้าน มีตัวเล็กๆอยู่หลายตัว แต่แมงปอลายเสือหายไปหมดแล้ว เมื่อวานเห็นที่หลังบ้านลุง มีคนมาฉีดยาฆ่าหญ้า เวลาฉีดยาฆ่าหญ้า แมลง ตั๊กแตน และหิ่งห้อย จะหายไป ซึ่งทำอะไรไม่ได้ ... ไม่ใช่ที่ของเรา

เข้าไปในสวนเอาอาหารไปให้ปลา ให้บ่อแรกเสร็จ มือไม้อ่อน ทำแก้วใส่อาหารปลาคว่ำซะงั้น สุดท้ายปลาบ่อนี้ได้กินอยู่บ่อเดียว ที่เหลืออดไปก่อน

กลับลงมาที่บ้าน พ่อซื้อปาท่องโก๋มาแขวนไว้หน้าบ้าน จัดการกินกาแฟ นั่งเล่นกับแมว รอเมียทำกับข้าว วันนี้มีผัดหมูกับผักกาดขาว กินข้าวเสร็จ ตัดกล้วยหินข้างบ้าน 1 เครือ กล้วยหักมุก 1 เครือ เอามาตั้งไว้ก่อน จะเอาไปไหนค่อยคิดอีกที

จัดคาราบาวแดง 1 ขวด เข้าสวนไปตัดหญ้า ปรับพื้นที่เข้าไปเรื่อยๆ วันนี้เข้าไปถึงบ่อน้ำเก่า มีมาตั้งแต่สมัยปู่ มีต้นคล้าน้ำอยู่หลายกอ เราเรียกบริเวณนี้ว่าบ่อคล้า มองๆลงไปในบ่อเห็นมีลูกปลาช่อนตัวเล็กๆอยู่หลายตัว

นี่ถ้าคนรุ่นก่อนผมมาเห็น จะบอกว่า ลูกครอกปลาช่อนแดงเต็มบ่อเลย ทั้งๆที่มันสีส้ม คล้ายๆกับที่เรียกช้อนเขียว ที่มันเป็นสีน้ำเงินนั่นแหละ

ปีนี้ตั้งใจจะทำงานแบบครบวงจรทีเดียว ไม่เหมือนปีก่อนๆ ที่ตัดหญ้าจะตัดจนเสร็จทั้งหมดแล้วค่อยทำอย่างอื่น บางปีก็ทำไม่ทัน ปีนี้เลยทำให้เสร็จเป็นพื้นที่ไปเลย อย่างเช่น ตัดหญ้า แต่งกิ่ง ปลูก ทำตรงไหนก็ทำให้เสร็จทีเดียวเลย

เมื่อวาน ตัดหญ้า ปลูกหมากตามแนวทางเดิน และริมห้วย ได้ราวๆสี่สิบต้น เคลียร์พื้นที่ใส่มะพร้าวน้ำหอม 1 ต้น มะพร้าวแกง 1 ต้น มันเป็นการทำสวนแบบคนบ้า ทำไปตามที่คิด ส่วนผลจะเป็นอย่างไร รอดูอีก สอง สามปีครับ

บ่ายๆ ออกไปซื้อน้ำมันเครื่องตัดหญ้า เอารถออกไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ออโต้บอย หัวเตย ร้านนี้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแถมเลี้ยงข้าวด้วย มีกุนเชียงทอด ต้มหน่อไม้ ผัดหน่อไม้ ... น่ามาทุกวัน

กินอิ่มแล้ว รถเสร็จแล้ว เข้าเมืองมาริมน้ำ ว่าจะจับโปเกม่อน แต่ร้อนจัด แถมไม่มีตัวดีๆเกิด เลยเปลี่ยนไปสนามกีฬาแทน เจอโชคชัย มาขายน้ำผักสกัด นั่งคุยเป็นเพื่อนอยู่จนทุ่มครึ่งก็กลับบ้าน

แวะเติมน้ำมันบางจาก เป็นปั๊มแบบเติมเอง ราคาจะถูกกว่าปกติ 30 สตางค์ กลับเข้าบ้านกินข้าวอีกจาน แล้ว อีโว แปลงร่างโปเกม่อน เสร็จแล้วหลับยาวจนเช้าเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น