วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 16 กุมภาพันธ์ 2560

บันทึกของเมื่อวาน 16 กุมภาพันธ์ 2560

เมื่อคืนนอนดึกมาก แต่ก็ยังก่อนตีสองสี่สิบห้า ก่อนอาร์เซนอลจะเตะ เช้านี้มีงานเผาศพเลยต้องตื่นเช้า ไม่ได้ดูบอล ตื่นมาเช็คผล ... ดีแล้วที่ไม่ดู แพ้ไป 5:1

ออกไปงานศพที่วัดบางใหญ่ กินข้าวเสร็จ กลับเข้ามาในรถ ว่าจะงีบเอาแรงซักแป๊บ พิธีกรในงาน จับไมค์ได้พูดไม่หยุด พูดทุกเรื่องที่แกอยากพูด แต่ไม่ถามเลยว่า ใครอยากฟังหรือเปล่า

ขับรถหนีออกมาจอดรถนอนรอพระที่วัดบางพลา พอได้เอนหลังนิดหน่อย ที่วัดนี้เงียบดี รอจนเกือบๆเที่ยงเข้าไปรับพระมาสวดมาติกา ที่งานศพวัดบางใหญ่

วันนี้มีเทศนาอีกหนึ่งกัณฑ์ เลยไปกินโล่งโต้ง มื้อเที่ยงเสียก่อน โล่งโต้ง เป็นอาหารที่มีแต่แถวๆนี้ เป็นเส้นหมี่น้ำใสใส่กระดูกหมู ในเมืองสุราษฎร์ธานี มีเจ้าอร่อยอยู่แถวๆตลาดศาลเจ้า คนเข้าคิวกินกันเหมือนเล่นเก้าอี้ดนตรีเลยทีเดียว

กินอิ่มแล้วมาฟังพระสวดจนเสร็จ รีบไปส่งพระแล้วกลับมาทันวางดอกไม้จันทน์ อยู่จนนำศพเข้าเตาแล้วกลับบ้าน รู้สึกเพลียๆ หลับไปอีกงีบ ตื่นมาเกือบๆห้าโมงเย็น

ออกไปบ้านป็อก วันนี้วันเกิดเก๋ มีเพื่อนๆมานั่งกิน นั่งคุยกันหลายคน พี่ฝา พี่เก่ง พี่กุง แชมป์ และอีกมากมาย ย่างหมู ไส้กรอก กับหมูกรอบ ก่อนเข้ามาแวะซื้อลาบหมูกับส้มตำ มากินเล่นๆด้วย ... ร้านนี้ไม่อร่อยเท่าไหร่

กินหมูจนอิ่ม แต่ก็ยังอยากกินข้าว เลยให้เชฟป็อกจัดข้าวอบกุนเชียงมาอีกหม้อใหญ่ ตักกันคนละจาน พออิ่มแล้วก็เริ่มขยับตัวกันช้าลงเรื่อยๆ แต่พวกที่ดื่มเหล้าก็ยังเติมกันตลอด ไม่ยอมให้ให้ขาดช่วง

จนสี่ทุ่มก็เป่าเทียน กินเค้ก ปีนี้เห็นมีเทียนสามเล่ม พอให้ได้เป่าเป็นพิธี เพราะถ้าปักเทียนเท่าอายุเจ้าภาพ คาดว่าหน้าเค้กจะมีพื้นที่ไม่พอ 5555

กลับถึงบ้าน โปเกม่อนให้อัพเกรด มีบางอย่างเพิ่มเข้ามา เพราะอีกไม่กี่วันจะเริ่ม Gen 2 ลองเล่นๆปรับเปลี่ยนชุดดู ก็สวยดี

สวดมนต์ย่อๆ นอนพักผ่อน แต่ไม่ยอมหลับ คงเป็นเพราะวันนี้นอนกลางวัน แต่ไม่มีปัญหา ตั้งใจไว้แล้วว่าพรุ่งนี้จะตื่นซักแปดโมง หรือสายกว่านั้น งานมีไม่มาก จะตัดหญ้าต่อให้เสร็จ พื้นที่ตรงนี้วางแนวปลูกหมากเอาไว้ น่าจะได้อีกซัก ห้าสิบต้น ว่าจะปลูกให้เสร็จพรุ่งนี้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น