วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 15 กุมภาพันธ์ 2560

บันทึกของเมื่อวาน 15 กุมภาพันธ์ 2560

ตื่นสายๆ สบายๆ ช่วงนี้ไม่มีอะไรต้องเร่งรีบอีกแล้ว งานเคลียร์ไปหมดแล้ว วันนี้แม่ทำขนมจีน แกงเขียวหวานไก่ จัดไปจานใหญ่ ตามด้วยปาท่องโก๋ กาแฟ แล้วนอนเล่นอีกรอบ

ตอนนี้เริ่มจะแยกไม่ออกแล้วว่า เป็นเพราะอ่อนเพลียจากการเดินทางติดต่อกันหลายวันหรือเป็นเพราะขี้เกียจกันแน่

เดินออกไป ให้อาหารปลา ดูฟ้าหน้าบ้าน วันนี้ฟ้าครึ้มเหมือนฝนจะตก แต่ไม่ตก อากาศไม่ร้อนมาก ออกไปตัดหญ้าหลังบ้านตอนเกือบเที่ยง ตัดไปจนเกือบจะเสร็จ ดับเครื่องนั่งพัก

วันนี้ตั้งใจไว้ว่าจะตัดตรงนี้ต่อให้เสร็จ แต่พอจะติดเครื่องอีกรอบ สายชักสตาร์ท ดึงกลับไม่ได้ สตาร์ทเครื่องไม่ได้ พยายามจะถอดออกมาแก้ แต่ก็ถอดไม่ได้อีกเช่นกัน เลยต้องหยุดก่อน ... จริงๆแล้วก็เข้าทางเลย กำลังขี้เกียจพอดี

ต้นไม้ที่ปลูกไว้ตรงนี้ปลูกไว้เมื่อสามปีที่แล้ว ตอนนี้งามดีมาก ประดู่ต้นเท่าขา สูงราวๆสี่ ห้าเมตร ต้นพยอม รอดหลายต้นสูงกว่าสองเมตร มะขามป้อม มะม่วงป่ากับมะปริง ตั้งพุ่มสูงประมาณเมตรกว่า ต้นไม้เหล่านี้รอดจากหน้าแล้งปีที่แล้วมาได้อย่างสวยงาม

ต้นหว้า กับตะเคียน ที่ถอนมาปลูกเมื่อปีที่แล้วจากสวนยางที่บ้านนาเดิม รอดหลายต้น ต้นทัง ต้นเพกา ก็อยู่ปกติดี อีกไม่กี่ปี ที่ตรงนี้คงจะเป็นป่าอย่างที่ตั้งใจไว้

เอาเครื่องตัดหญ้าไปซ่อมที่ร้านประจำ เข้าไปซอยจีรพันธ์ ซื้ออาหารแมวกับอาหารปลา รถติดมาก ต่างคนต่างไม่ยอมกัน แม่ค้าจอดรถลงของ รถส่งของจอดกลางถนน มีบีบแตร ไล่กันด้วย แต่ก็ขยับๆกันไปจนได้ ... คิดว่าจะได้ดูมวยกลางถนนเสียแล้ว

ซื้อของเสร็จไปวัดท่าโรงช้าง เอาหนังสือวิสุทธิมรรคไปให้หลวงแดง เพื่อใช้ประกอบการเรียน ปริญญาเอก รีบกลับออกมาเอาเครื่องตัดหญ้าก่อนที่ร้านจะปิด สปริงดึงสายขาด เสียค่าซ่อมไปห้าสิบบาท เสร็จแล้วรีบกลับเข้าบ้าน เตรียมตัวออกไปงานศพ

ไปงานศพวันนี้เอารถแม่ไป พี่บีมาด้วย พี่บีให้ขับไปทางที่จำทางได้ง่ายๆ เพราะพรุ่งนี้พี่บีจะขับรถมาเอง เผาศพเสร็จแล้วจะกลับหาดใหญ่เลย ไม่ย้อนกลับมาที่บ้าน

มาถึงวัดคุยกับอาจารย์เจ๊ก เรื่องพระเก่าของไชยา ที่เรียกกันว่าพ่อตาเชี่ยว ที่เคยโพสต์เล่าให้ฟังไปก่อนหน้านี้ วันนี้อาจารย์เจ๊กประสานไปทางผู้ใหญ่ ให้ช่วยติดตามขอคืนกลับมาไว้ที่ไชยา ส่วนจะได้คืนมาหรือเปล่าต้องรอดูผลกันอีกที

หนึ่งทุ่มตรงเอารถพี่อ้วนออกไปทำหน้าที่รับ ส่งพระจากวัดบางพลา เฮียเก่งกับแชมป์มาฟังสวดด้วย นั่งกินข้าวด้วยกันก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน

กลับถึงบ้านกินกาแฟอีกแก้ว คราวนี้นอนไม่หลับ จะรอดูบอลก็ดึกเกิน พรุ่งนี้นัดอาปุกไว้ เก้าโมง ออกจากบ้านไปเผาศพที่วัดบางใหญ่ ต้องไปรับพระจากวัดบางพลา มาสวดมาติกาด้วย

ตัดสินใจ สวดมนต์ ข่มตานอน ภาวนาให้อาร์เซนอล ยันเสมอบาเยิร์น มิวนิคให้ได้ ส่วนผลจะเป็นยังไงค่อยมาดูตอนเช้า

เราไม่ดูเขาก็เตะ เพราะฉะนั้น นอนดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น