วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เจ้าผอม


ผมเรียกมันว่าเจ้าผอม มันมาจากไหนก็ไม่รู้ ผมเจอมันข้างบ้านเมื่อหน้าฝนปีที่แล้ว สภาพมันผอมเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก คล้ายๆกับแมวที่ไม่ได้กินอาหารมาหลายวัน ผมเอาผ้าไปปูให้มันนอน แบ่งอาหารของแมวที่บ้านให้มันกิน

สภาพมันตอนนั้นเหมือนจะไม่รอด แต่มันก็รอดมาได้ เจ้าผอมเป็นแมวตัวผู้ที่เคยมีเจ้าของ มันทำหมันมาแล้ว ตามันเสียข้างนึง ผมเคยคิดว่ามันคงจะไม่รอด แต่มันก็รอดมาได้ เหมือนๆกับการโกงความตายในหนัง

ทุกวันนี้มันยึดพื้นที่หน้าบ้านเป็นที่อยู่ประจำไปแล้ว แต่ไม่กล้าเข้าในบ้านเพราะจะโดนเจ้าถิ่นไล่กัด เวลาผมออกมานั่งหน้าบ้าน มันจะมาอ้อน มานอนบนตัก วันนี้เห็นฟันมันเริ่มหักไปหลายซี่แล้ว มันคงแก่เต็มที

เวลาผมเห็นเจ้าผอม จะรู้สึกดีที่ได้ช่วยเหลือมัน จากแมวที่กำลังจะตาย จนกลับมาเป็นแมวที่ดูเป็นแมวอีกครั้ง และดูท่าทางมันจะรู้ด้วยว่าใครที่ช่วยมันไว้ มันจะเดินมาหา เอาหัวมาถูที่ขา มานอนใกล้ๆทุกครั้งที่เห็น

ตั้งแต่เจ้าผอมหายดี มันก็ไม่เคยทิ้งผมไปไหน อยู่ด้วยกันแบบนี้ทุกวัน แมวแบบเจ้าผอม ต่างกันเหลือเกินกับสัตว์บางตัวที่เรียกตัวเองว่าคน ... บางคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น