วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 1 มกราคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน วันที่ 1 มกราคม 2560

ตอนแรกตั้งใจจะเลิกบุหรี่อีกครั้ง บุหรี่เลิกไม่ยากหรอก ผมเลิกมาหลายครั้งแล้ว ตื่นมาคว้าไปหนึ่งมวน เลยคิดว่าค่อยเอามาพิจารณาอีกที ตอนตำรวจจับธรรมไชโยโห่ฮิ้ว หรือทำลายจานบินได้แล้วค่อยมาว่ากัน ... สงสัยชาตินี้จะไม่ได้เลิก 5555

เมื่อวานสวดมนต์ ทำวัตรเย็น เรียบร้อย มีติดๆขัดๆบ้างเพราะหยุดมาสองสามเดือน จังหวะไม่ค่อยแม่น สวดมนต์ต้องนัดซ้อมกัน เหมือนนักดนตรีซ้อมเพลงเลยแหละ ถึงจะน่าฟัง ไม่งั้นไปคนละคีย์ ไทมิ่งไม่เป๊ะ สวดคร่อมจังหวะ แล้วจะล่มเอาง่ายๆ

ตื่นเช้า กินกาแฟคาราบาวซองนึง ปั่นจักรยานไปหมุนเสาโปเกม่อน ครั้งแรกของวันเพื่อเอาที่ฟักไข่ อีเวนท์นี้มีไม่กี่วันต้องรีบหน่อย แล้วฝนก็ตกทั้งวัน

ช่วงบ่ายขับรถออกไปไหว้พระขอพรปีใหม่ วัดหลวงพ่อพัฒน์ วัดกลาง วัดไทร วัดพระโยค ไฉ่ซิงเอี้ย เจ้าแม่กวนอิม เดินเป็นวงกลมรอบตลาดบ้านดอน เพื่อจัดแนวทางเดิน ในการนำเพื่อนๆที่มาจากที่อื่นเดินไหว้พระ ทำบุญ ชมวิว และหาของกินอร่อยๆในเมืองสุราษฎร์ธานี ( ฟักไข่โปเกม่อนไปด้วยเลย)

แวะซื้อดอกไม้ ขนม มาไหว้พระ นอนดูบอลจนเกือบๆตีหนึ่ง ผ่านไปอีกหนึ่งวัน ที่ไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากนัก ฝนตกทั้งวัน แต่ก็ได้ไหว้พระสวดมนต์ตามที่ตั้งใจไว้

หมายเหตุ

ตอนเย็นซื้อผัดเผ็ดหมูป่ามากิน สงสัยว่า มันคือหมูป่าหรือหมูผอมกันแน่ หรือหมูป่าของแท้ต้องไม่มีเนื้อแดง เอ๊ะๆๆๆ หรือว่าเป็นหมูสักยันต์ หนังเหนียวเคี้ยวไม่ออกกันเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น