วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 21 มกราคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 21 มกราคม 2560

ตื่นนอนแบบแปลกๆ นอนในรถจอดในปั๊ม รอให้ฟ้าสว่างก่อนค่อยออกเดินทาง ถนนมีทางเบี่ยงหลายแห่งเลยไม่อยากขับตอนมืดๆ จอดนอนตอนตีสี่กว่าๆ ตื่นมาล้างหน้าแล้วเดินทางต่อเลย

มีรถกู้ภัยขนของลงใต้แซงไปหลายขบวน มาจากหลายที่ รวมทั้งมีขบวนที่เดินทางกลับสวนขึ้นไปหลายขบวนเช่นกัน ฟ้าครึ้มตลอดทางแต่ไม่มีฝนตก

แวะซื้อแกง คิดไว้ว่ากลับมาถึงบ้านจะหุงข้าวกินก่อน แต่ไม่ไหว หลับยาวจนถึงเย็น ตื่นมากินข้าว แต่ยังเพลียๆอยู่ กินกาแฟแล้วเริ่มเปิดรูป .. วินโดวส์ อัพเดท รอพักใหญ่ๆ แต่ก็เป็นข้อดีของการใช้ซอฟแวร์ลิขสิทธิ์ที่ถูกต้อง

เชียร์ลิเวอร์พูลไปพลาง ลงรูปไปพลาง ลงรูปชุดที่เลี้ยงอาหารเย็นนักเรียนที่โรงเรียนห้วยสิงห์เสร็จ บอลก็จบพอดี ลิเวอร์พูลเล่นได้ตามมาตรฐาน แพ้คาบ้านไป 2:3

นั่งดูรูปที่ถ่ายมา รู้ว่าได้ว่าไม่อยู่ในมาตรฐานของตัวเอง ถ่ายมาได้ไม่มากนัก เหมือนมีอะไรอยู่ในใจหลายอย่าง แต่ก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดแล้วในช่วงเวลานั้น

ดูเด็กๆชาวเขาพวกนี้ รับรู้ได้ถึงความเป็นเด็ก ใสซื่อ สมวัย ไม่เหมือนเด็กที่มีอายุไล่เลี่ยกันที่อยู่ในเมืองใหญ่ เด็กที่นี่มารยาทดี การพูดจาเรียบร้อย ทั้งต่อหน้าและลับหลังครู (ผมแอบสังเกตมาหลายครั้งแล้ว)

เรื่องนี้ต้องยกความดีความชอบให้ครู ที่ดูแลเอาใจใส่เด็กได้ดี เป็นครูที่เหมือนพ่อแม่อีกคนของนักเรียน ให้ทั้งความรู้และความอบอุ่น สมกับคำว่าครูจริงๆ

วันนี้ร่างกายกำลังอยู่ในช่วงปรับตัว ทั้งเรื่องกิน นอน ทำงาน เลยดูเรื่อยๆ เฉื่อยๆ สี่ทุ่มกว่าๆ ไหว้พระย่อ นอนพักผ่อน คิดไว้ว่าพรุ่งนี้จะลงรูปให้เสร็จ จะได้ลุยงานในสวนอย่างจริงจังเสียที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น