วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 12 มกราคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 12 มกราคม 2560

ตื่นนอนมาชงกาแฟ กาแฟคาราบาวแดงหมด ใช้อย่างอื่นแทนไปก่อน ตั้งใจว่าตอนบ่ายๆค่อยออกไปซื้อ แต่ก็เปลี่ยนใจออกไปตลาดเลยดีกว่า จะได้แวะดูน้ำแล้วซื้อกาแฟมาเลย

ออกไปหน้าบ้านเจอพ่อเดินอยู่พอดี เลยชวนไปท่าข้ามด้วย แวะดูระดับน้ำ ซื้อซาลาเปา ขนมจีบ ปาท่องโก๋ กลับมากินที่บ้าน ... ลืมซื้อกาแฟ 555

เช้านี้มีแนวโน้มว่าจะขยัน รื้อโครงเหล็กหน้าบ้านพ่อ ว่าจะเอามาทำคอกเลี้ยงไก่หลังบ้าน ยกเครื่องตัดหญ้ามาจะกลับใบมีด ใช้ประแจบล็อก ใส่เข้าไป หมุน เสียงดังก็อก เบาๆ ไม่ใช่เสียงน็อต ไม่ใช่เสียงใบมีด ... เสียงนิ้วมือซ้น 555 ปวดนิดหน่อย เลยตัดหญ้าทั้งใบเก่าๆ ใช้ด้านที่ไม่คมไปก่อน พรุ่งนี้ค่อยกลับใบ (อีกแล้ว)

ตัดหญ้าหลังบ้าน เลอะไปทั้งตัว น้ำยังมีอยู่ในดิน เวลาโดนใบมีดกระเด็นขึ้นมา ติดแว่น มองไม่ค่อยเห็น แต่ก็ตัดไปเรื่อยๆ ตัดไปได้ซักพัก ก็หยุดเพื่อเก็บหญ้า ทางมะพร้าว ปรากฏว่านิ้วมือที่ตอนแรกไม่มีอาการมากนัก มันเจ็บจี๊ดขึ้นมา เลยหยุดพัก

หยุด พักเที่ยง กินข้าว กินยา พอตัวขยันหยุดพัก ตัวขี้เกียจก็ทำงาน หลับยาวเลย ตื่นมาเย็นๆ ไปตลาดอีกรอบ กะว่าจะไปถ่ายรูปรถไฟ เตรียมกล้องไปเรียบร้อย แต่ลืมใส่เมม .. แก่แล้วจริงๆ

โชคดีที่มีตัวเล็กอยู่ในรถอีกตัว เลยได้ภาพมานิดหน่อย วันนี้วันพระ เลยซื้อดอกไม้กลับมาไหว้พระด้วย

กลับบ้าน กินข้าว กินยา นอน แต่ไม่หลับ นั่งเล่นไปเรื่อยๆ วันนี้ไม่มีความคืบหน้าในการไล่ล่าโปเกม่อน ไข่ก็ไม่ได้ระยะทางมากนัก เอาไว้พรุ่งนี้ค่อยลุยต่อ

วันนี้ไม่มีอะไรเป็นชิ้น เป็นอัน ปวดข้อนิ้ว แต่ก๋ไม่ได้เร่งรีบอะไรมากนัก ทำไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็หยุด พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น