วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 7 มกราคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 7 มกราคม 2560

วันนี้ตื่นเช้าขึ้นกว่าเดิม ตีห้าครึ่งก็ตื่นแล้ว นอนบิดไป บิดมาตามประสางูเหลือมเฒ่า จนเจ็ดโมงก็ออกไปตลาด วันนี้ตั้งใจจะซื้อก๋วยจั๊บ กับปาท่องโก๋ มาให้พ่อ ฝนเหมือนจะหยุดตกแล้ว แต่ฟ้ายังมัวๆ มีละอองฝนตกลงมาบ้างเล็กน้อย

จอดรถฝั่งสถานีรถไฟแล้วเดินข้ามสะพานลอยไป แวะถ่ายรูปริมน้ำ ถ่ายระดับน้ำมาสองสามภาพ เดี๋ยวนี้พยายามลดการใช้อุปกรณ์ลง ใช้กล้องตัวเล็กลง ใช้มือถือให้มากขึ้น อาจจะเป็นเพราะแก่แล้ว แบกอุปกรณ์หนักๆไม่ไหว

ถ้าใครติดตามวงคาราบาว จะเห็นว่าน้าเล็ก คาราบาว ในช่วงนี้แกจะใช้กีตาร์แค่ตัวเดียวหรือสองตัวเท่านั่น เป็นกีตาร์ที่มีน้ำหนักเบา ที่สามารถใช้งานได้ทั้งแบบ โปร่ง และไฟฟ้า สาเหตุก็เพราะ เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายก็เริ่มไม่ไหวที่จะแบกกีตาร์หนักๆตลอดคืน ผมเองก็เช่นกัน ถืออุปกรณ์มากๆ หนักๆ ไม่ค่อยไหวเสียแล้ว

ดังนั้นภาพช่วงนี้คือช่วงทดลองเก็บภาพจากอุปกรณ์หลายๆแบบ ชัดบ้าง ไม่ชัดบ้าง สีสวยบ้าง ไม่สวยบ้าง ก็ว่ากันไป ก็แก้กันไป

เช้านี้ได้ก๋วยจั๊บ ปาท่องโก๋ กับครองแครง ไปให้พ่อ ฝนหยุดตกมาตั้งแต่ช่วงสาย วันนี้มีความหวังที่จะได้เห็นแดด พอช่วงเย็น พ่อมาชวนไปข้างนอก ไปหาของกินตอนเย็น เลยไปร้านอาหารอีสานแถวบ้าน

วันนี้ช่วงบ่ายแม่กลับมาจากกรุงเทพแล้ว เลยไปกันทั้งบ้าน นั่งกิน นั่งคุยกันไปเรื่อยๆ วันนี้พ่อกินเบียร์ไปหลายขวดแล้วก็กลับบ้าน

ช่วงค่ำออกไปนอนเล่นกลางสายฝนที่ตลาดริมน้ำ หมุนบอลจับโปเกม่อนแก้เครียด กลับบ้านสามทุ่มกว่าๆ ว่าจะรอดู อาร์เซนอลเตะ เอฟ เอ คัพ แต่ก็ไม่ไหว หลับไปซะก่อน

วันนี้ไหว้พระก่อนนอนเช่นเดิม ไม่ได้หวังอะไร ไม่ได้ขออะไร แต่อยากฝึกตนเองให้ระลึกถึงพระรัตนตรัยให้ได้ก่อนนอนทุกคืนเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น