วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 16 มกราคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 16 มกราคม 2560

ตื่นนอน หกโมง ออกจากที่พัก เดินทางเข้ากรุงเทพ แวะเอาต้นไม้ไปฝากปู่นง ที่นาเกลือหน้าวัดนาโคก สมุทรสาคร นั่งกินกาแฟที่ต้มน้ำร้อนจากกาน้ำร้อนแบบเก่า พูดคุยกันเล็กน้อย ก่อนจะขอตัวเดินทางต่อ รอบนี้ไม่ได้เอาเกลือขึ้นไปด้วย เนื่องจากรถเต็มพอดี คราวหน้าจะเอาขึ้นไปใหม่

ขับมาตามเส้นพระรามสอง ธนบุรี - ปากท่อ สมัยที่ผมมาอยู่ในซอยวัดกำแพง ปีนั้นถนนสายนี้กำลังขยาย บิ๊กซีกำลังสร้าง รถยังไม่มากนัก วินมอเตอร์ไซค์ใส่เสื้อ "ศิษย์วัดกำแพง" กันทั้งวิน เคยได้นั่งเข้าไปกราบรูปเหมือนหลวงพ่อไปล่ วัดกำแพงอยู่บ่อยๆ

รวมทั้งได้อาศัยดูหนังกลางแปลง ที่ฉายแก้บนบริเวณศาลเจ้าแม่งูจงอางและลูกด้วย แต่ตอนนี้มองหาไม่เห็นแล้ว สงสัยจะมีอาคารสร้างใหม่มาบัง วันไหนว่างจะไปกราบท่านอีกที

ขึ้นทางด่วน รถติดช่วงก่อนข้ามสะพานพระรามเก้า และมาติดยาวๆอีกทีตอนจะเข้าคลองสาม ... ตำรวจตั้งด่าน ตรวจตราความเรียบร้อย จนมาถึงบ้านอาปิง เกือบๆเที่ยง

ออกมาหาข้าวกิน แล้วออกเดินทาง รถแอร์ไม่เย็น แวะซ่อมแถวๆอยุธยา ก่อนจะขับยาวมาถึงจังหวัดตาก ถนนช่วงนครสวรรค์ - กำแพงเพชร ชำรุดมาก แต่ก็ทำให้คิดถึงถนนช่วงกุยบุรี ในสมัยปีสองปีที่แล้ว ... บัดซบพอๆกันเลย

ถึงจังหวัดตาก ตอนประมาณหนึ่งทุ่ม ไปเดินเล่นริมแม่น้ำปิง กินข้าว แล้วออกมาหาที่พัก ได้ที่พักราคา 400 บาท สภาพดีกว่าที่เพชรบุรีเมื่อคืนมาก ก่อนเข้าที่พัก ขับรถวนไปยกมือไหว้ศาลพระเจ้าตากสินก่อน แต่ยังไม่ได้ลงไปในศาล ตั้งใจว่าพรุ่งนี้เช้าจะเข้าไปอีกที และจะไปถ่ายภาพแม่น้ำปิง ที่จังหวัดตากมาด้วย

ริมแม่น้ำปิง ทาง อบจ.ตาก ทำเป็นเชื่อน ทางเดินริมน้ำ สวนสาธารณะ ที่ดูสวยงาม แต่ผมมาถึงมืดแล้ว เลยยังดูไม่ชัดเท่าไหร่ ขอไปเก็บภาพอีกครั้งในตอนเช้าดีกว่า ขับรถผ่านจังหวัดตากหลายครั้งแล้ว แวะไปเที่ยวหลายที่ แต่ริมแม่น้ำปิงในเมืองตาก ยังไม่เคยชมแบบเต็มๆตาซักที

ก่อนนอนไหว้พระ สวดมนต์ ระลึกถึงองค์พระเจ้าตากสินมหาราช และพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ที่ท่านเคยมาชนช้าง ทำยุทธหัตถีที่นี่ คิดว่าถ้ามีเวลาพอ จะไปกราบเจดีย์ยุทธหัตถี ที่บ้านตากอีกซักครั้ง แต่ถ้าไม่ทันก็ไม่เป็นไร ค่อยมาใหม่รอบหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น