วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 6 มกราคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 6 มกราคม 2560

ตื่นเช้าเช่นเคย และเจอสายฝนโปรยปรายลงมาเหมือนเดิม สภาวะเหมือนเดจาวู เมื่อวานก็เป็นแบบนี้ เดินไปถามพ่อว่าจะกินต้มเลือดหมูหรือเปล่า เมื่อวานเห็นมีร้านขายอยู่ พ่อว่าก็ดีเหมือนกัน อากาศแบบนี้กินร้อนๆ น่าจะอร่อย

ออกไปตามเส้นทางเมื่อวานอย่างมั่นใจ เพราะเล็งร้านไว้ตั้งแต่เมื่อวาน จอดรถเดินเข้าไปสั่งสี่ถุง แม่ค้าบอกว่ายังไม่เสร็จ อ้าว ... คราวนี้ไปไม่เป็นเลย ฝนก็ตก จะไปหาที่ไหนละทีนี้ เลยขับไปเติมน้ำมันรถก่อน ไหนๆก็มาแถวนี้แล้ว

เติมน้ำมันเสร็จขับรถมาช้าๆ มองข้างทางไปเรื่อยๆแล้วก็เจอร้านขายต้มเลือดหมูอีกร้าน แม่ค้าบอกว่าเสร็จแล้ว ขายแล้ว เลยรอดไป แต่ที่น่าจะสมน้ำหน้าตัวเองคือ ร้านนี้ผมแวะบ่อยมาก แต่ไม่ได้กินอะไรหรอก จอดรถตียิม หมุนบอลโปเกม่อนประจำ แต่ไม่เคยมองป้ายหน้าร้าน พอเวลาจะหาเลยไม่คิดถึงร้านนี้

กลับบ้าน กินข้าว นั่งเล่นไปเรื่อยๆ น้องหนึ่ง ฉวาง ส่งข่าวมาว่าเขาจะเลื่อนชุดรถขบวน 32 มาเติมน้ำมันที่สุราษฎร์ธานี ถ้าว่างไปเก็บภาพได้เลย ผมก็เตรียมตัวออกไปนั่งรอที่สถานีทันที เพราะปกติขบวนนี้จะผ่านสุราษฎร์ธานี ช่วงเที่ยงคืน หาโอกาสถ่ายได้ยากมาก

ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ พี่ที่ทำสับเปลี่ยน บอกว่าเดี๋ยวเติมน้ำมันเสร็จ เขาจะเอารถไปเก็บที่ทุ่งโพธิ์ อุต๊ะ ... ของหายากอีกแล้ว เลยขับรถไปดักรอที่สะพานจุลจอมเกล้า กะว่าระหว่างรอจะเดินเล่นบนสะพาน ถ่ายวิวไปเรื่อยๆ แต่พอจอดรถ เจอเจ้าถิ่นยืนดมกาว อยู่ใต้ต้นไม้ ข้างๆอาคารเมืองคนดี เลยเปลี่ยนใจ วนข้ามสะพานไปฝั่งวัดดอนกระถินแทน

ถ้าเมื่อก่อนเจอแบบนี้ ผมคงไม่สนใจอะไรมาก แต่ตอนนี้ "แก่แล้ว" ยิ่งเมื่อคืนดูข่าวแทงชิงโทรศัพท์ด้วย ยิ่งระแวงเข้าไปอีก เดี๋ยวนี้ต้องดูแลตัวเอง พลาดพลั้ง เป็นอะไรขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบ 5555

รอจนรถออกมา (รอนานมาก) ถ่ายภาพเสร็จ กลับบ้าน แวะซื้อกล้วยปิ้งไปฝากพ่อ แล้วมานั่งลงรูป ตอนเย็น ออกไปซื้ออาหารแมว แวะปั่นบอล จับโปเกม่อน ริมน้ำบ้านดอน แป๊บนึง ได้ มินิริว มาสองตัว กับปลาส้มพอสมควร แปลงร่างเป็นมังกรฟ้า สวยงาม และอัพเป็น เลเวล 33 เป็นที่เรียบร้อย

กลับบ้านเช็คข่าวน้ำท่วม ดูข่าวนิดหน่อย สวดมนต์ย่อๆก่อนนอน ช่วงนี้ไม่ได้สวดยาวเลย แต่ก็ยังดีที่ได้คิดถึงพระรัตนตรัยก่อนนอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น