วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 2 มกราคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 2 มกราคม 2560

ตื่นมาแบบทรมาน คือรู้สึกตัวแต่ลุกไม่ได้ ผีอำเราหรือเปล่า ... เปล่าเลย ตัวขี้เกียจกำลังกระทืบเราอยู่ต่างหาก กัดฟันลุกขึ้น บิดซ้าย บิดขวา กินกาแฟคาราบาวแดงไปหนึ่งซอง ปั่นจักรยานออกไปหมุนบอล จับโปเกม่อน

ออกหน้าบ้าน จะเลี้ยวขวาขึ้นควนท่าล้อน เห็นมันสูงๆ เลยเปลี่ยนใจ กลัววัยรุ่นจะหัวใจวาย เปลี่ยนเป็นเลี้ยวซ้ายไปทางหน้าโปลี ปั่นเสาตรงสะพานลอยก่อน พอเริ่มเข้าที่ก็กลับมาทางท่าล้อน ปั่นขึ้นควนหมุนบอลอีกที ปั่นวนๆไปสอง สามรอบ พอให้หายใจยาวๆ ให้ขาตึงๆ

ไข่ ห้ากิโล ฟักพอดี ได้ปลาดาว ... ฮ่วย

เข้าบ้าน ฝนตกหนักอีก แต่ตั้งใจว่าจะขุดทางน้ำข้างบ้านให้เสร็จ เลยลงไปเล่นน้ำฝนรำลึกความหลัง พอฝนเริ่มซา พ่อกางร่ม เดินมาบอกว่า ทุเรียนเทศ หรือทุเรียนน้ำ หน้าบ้านล้ม คงจะโดนทั้งลม ทั้งฝน มาหลายวัน

เดินไปดู ก็ล้มทั้งสองต้น ต้นมันล้มไปตีกัน เลยพากันคว่ำทั้งคู่ มันคงรักกันมาก นี่แหละ ที่เขาว่าคบคนพาล คบเพื่อนชั่ว จะพาเราฉิบหาย ... เกี่ยวไรกัน ช่างเหอะ แค่อยากระบาย 5555

หลังจากดูอาการแล้ว คงต้องย้ายไปปลูกที่อื่นในวันต่อไป วันนี้ต้องขุดทางน้ำให้เสร็จ เพราะคืนนี้ จะไปดู อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ที่โค ออฟ แต่ฝนก็ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนคิดว่า ไม่น่าจะได้ไปดู

แต่ผมก็ไปจนได้ ภาพรวมก็ดูดี อ.ไข่ เล่นเพลงเดิม สคริปเกือบเหมือนเดิม แต่ก็ดี ที่ได้ฟัง ได้ดู อารมณ์ ปลดปล่อย ... แล้วก็ฝันถึงวันที่ พี่ๆ ทั้งสามคนจะกลับมายืน บนเวทีเดียวกันอีกครั้ง ฝันจะได้ดูมาลีฮวนน่า เต็มรูปแบบอีกซักที

เก็บภาพมาได้นิดหน่อย แต่ไม่ให้ดู หวง เก็บไว้ดูคนเดียว 5555 ... ปล่าวหรอก ยังไม่ว่าง วันนี้มีงานหลายอย่าง เดินทางไกลอีก ค่อยเอาให้ให้ชมกันในวันอื่น

เมื่อคืน กลับมา ได้สวดมนต์ ไหว้พระอีกวัน ถึงจะไม่ได้ยาวแบบทำวัตรเย็น แต่ก็รู้สึกดี ที่ยังทำได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น