วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 29 มกราคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 29 มกราคม 2560

เมื่อคืนหลับตอนตีสี่กว่าๆ วันนี้ตื่นมาเกือบเที่ยง สภาพร่างกายอ่อนเพลีย ตื่นแล้วก็หิว เดินเข้าครัว จัดมาม่าไป 2 ซอง แล้วกลับมานอนต่อ

ตื่นมาบ่ายสอง เดินเข้าไปในครัว มีสามชั้นทอดน้ำปลา วางอยู่พร้อมน้ำจิ้ม กินข้าว ... กลับมานอนต่อ

สี่โมงเย็น ออกไปซื้อกับข้าว เอาของไปคืนพี่ตาร์ ซื้อขนมจีนมาจากตลาดด้วย ขนมจีนหนึ่งกิโล จัดไปคนเดียว กินเสร็จ นอนอืดเหมือนเดิม ไม่อยากทำอะไร

วันนี้ดูข่าวแล้วก็สงสัย ข้าราชการ เจ้าพนักงานของรัฐ เมื่อกระทำความผิด ถ้ารับเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง สวัสดิการตามปกติอยู่ จะอ้างว่าเคยทำความดีทำคุณประโยชน์มาก่อน เพื่อขอยกเว้นโทษ ลดโทษคงไม่ได้ เพราะถือเป็นการรับจ้าง และรับค่าจ้างเหมือนกับงานทั่วไป

แต่ถ้ามาทำงานแบบไม่รับเงินเดือน ใช้ทรัพย์สินส่วนตัว เพื่อเข้ามาทำงานรับใช้ประชาชน ก็ว่าไปอีกอย่าง พอจะเห็นใจและขอความเห็นใจจากสังคมได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ผิดหรือยกเว้นโทษ กฏหมายต้องศักดิ์สิทธิ์และบังคับใช้ได้จริง

ถ้ารับเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง สวัสดิการ แล้วทำผิดจริง ทำให้เสียชื่อเสียงจริง น่าจะต้องลงโทษเป็นสองเท่าเมื่อเทียบประชาชนทั่วไป ถือว่ากระทำการเนรคุณต่อแผ่นดิน

และถ้าเอามาตรฐานนี้มาอ้าง แบบนี้เวลาพระล่อสีกา ก็ไม่ต้องสึกสิ เพราะเคยทำความดีมาก่อน ขอลดโทษจากปาราชิก มาเป็นแค่ปลงอาบัติได้มั๊ย ก็สวดมนต์อยู่ทุกวัน ผิดครั้งเดียวจะมาจับสึกได้ไง ... เนอะ

ห้าทุ่ม ลุกขึ้นมาแช่ง ... เชียร์แมนยู ผลชนะไป 4:0 เอฟเอคัพปีนี้ ทีมใหญ่ๆ ยิงกันมากจริงๆ 4:0 / 5:0 ทั้งนั้น

หลับไปตอนเที่ยงคืนกว่าๆ วันนี้ทั้งวันไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ร่างกายต้องการพักผ่อน อ่อนเพลียสะสมกันมาเป็นเดือนแล้ว พรุ่งนี้คงจะดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น