วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 5 มกราคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 5 มกราคม 2560

ตื่นเช้าขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย เปิดประตูบ้านออกไปเจอสายฝนเช่นเดิม ออกไปซื้อข้าวต้มหมูให้พ่อ วนหาร้านเกือบทั้งตลาด มีเปิดอยู่ไม่กี่ร้าน ส่วนใหญ่จะไม่ขาย คงจะหนีฝนกัน ที่เปิดก็เป็นร้านขายโจ๊ก ที่พ่อไม่ค่อยชอบ พ่ออยากกินข้าวต้มหมู

วนรถออกไปหาแถวนอกๆ เจอร้านนึงเป็นผู้หญิงมีอายุซักหน่อย ( ทุกวันนี้ใช้คำเรียกผู้หญิงไม่ค่อยถูก อายุสี่สิบนิดๆ ก็เป็นรุ่นน้อง อายุห้าสิบ เป็นพี่ อายุหกสิบเป็นน้า อายุเจ็ดสิบ นู่นแหละ ถึงจะพอเรียกป้าได้) สั่งไปสี่ถุง แต่ได้มาแค่สาม เพราะว่าขายดีมาก ฝนตกๆ ร้านก็มีน้อย ... จับโปเกม่อนหมีได้ตัวนึง ตามที่เล่าไปเมื่อวาน

เสร็จแล้วกลับบ้าน จะทำอะไรก็ทำไม่ได้ ฝนตกจนเที่ยงออกไปซื้อข้าวหมูแดง ร้านโล่วสุนทรให้พ่อ พ่ออยากกินร้านนี้ เลยเข้าไปในเมืองสุราษฎร์ ซื้อมาให้พ่อเป็นมื้อเที่ยง ฝนยังโปรยปรายลงมาตลอด เริ่มเบื่อๆเลยออกไปเดินเล่นที่สถานีรถไฟ

ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าวันหนึ่ง รถไฟหลายๆขบวนได้มาจอดรอเปิดทางที่นี่ เดินกางร่มถ่ายรูปกลางฝน

มีคนมองมากมาย แต่เราก็ไม่อายหรอก เราหน้าด้านกลัวอะไรกับการโดนเขาว่าบ้า มึงสิบ้า ไม่กล้าทำอย่างกู 5555

วันนี้นอนเร็วหน่อย กำลังปรับเวลาตัวเอง จากที่เคยนอนตีสาม ตื่นเก้าโมง ช่วงนี้นอนเร็วขึ้น ตื่นให้เร็วขึ้น ก่อนนอน ไหว้พระย่อ แล้วหลับ

ช่วงนี้ไม่ได้ออกไปจับโปเกม่อนซักเท่าไหร่ ฝนตก ไม่สนุกเลย ทำอะไรก็ไม่ได้มาก ติดตามข่าว เอาใจช่วยคนที่น้ำท่วมอยู่ตลอด ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี ปลอดภัยกันทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น