วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 18 มกราคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 18 มกราคม 2560

เมื่อคืนนอนหลับไปแล้ว มาสะดุ้งตื่นเพราะมีแขกฝรั่งเข้ามาพักที่โรงแรม เสียงดังมาก ตื่นมาตอนตีหนึ่งกว่าๆ คราวนี้กว่าจะหลับอีกทีก็เกือบตีสาม

ตื่นนอน ออกเดินทาง กราบพระธาตุจอมทองเพื่อความเป็นสิริมงคล แล้วเดินทางต่อ แวะกินข้าวเช้าที่ออบหลวง เดินเที่ยวแป๊บนึง แวะถ่ายรูปมาเรื่อยๆ ที่สวนสนบ่อแก้ว กับจุดชมวิวสบเมย ห้วยกุ้ง แม่เหาะ

มาถึงวัดห้วยสิงห์ตอนบ่ายนิดๆ ขนของลง นั่งคุยกันกับหลวงเปี๊ยก แล้วไปรับแสงที่บ้านแม่เหาะ ไปถึงวัดป่าธรรมนิมิตร เห็นพระกับโยมช่วยกันทำแบบ เทปูน สร้างศาลากันอยู่ ... กฐินที่ผ่านมาร่วมกับหลวงเปี๊ยก ช่วยทางวัดมา 100 ซอง เห็นแล้วมีปิติ ปลื้มใจมาก

ที่นี่เงียบสงบ อากาศเย็นสบาย ต้นไม้เยอะมาก ท่านเจ้าอาวาส ครูบาเสรี เป็นพระที่มีเมตตา ใจดี พูดน้อย ร่วมกันถวายปัจจัยช่วยสร้างศาลา แล้วรับแสงออกมาด้วย บอกท่านว่าพรุ่งนี้จะพาไปส่ง

กลับมาที่วัดห้วยสิงห์อีกรอบ กินข้าว แล้วจัดเตรียมของ ไปเลี้ยงอาหารเด็กที่โรงเรียนวัดห้วยสิงห์ เด็กที่นี่เป็นเด็กชาวเขาที่ลงมาเรียนหนังสือ ได้ค่าอาหารต่อหัว ต่อวันไม่มากนัก แต่ละวันมีกินแค่พออิ่ม เวลาพวกเรามาจะทำอาหารพิเศษ รวมทั้งมีขนมมาเลี้ยงเด็กๆเสมอ

เสร็จแล้วรีบเข้ามาในเมืองแม่สะเรียง เตรียมอุปกรณ์เดินทาง หาข้าวกินแล้วรีบเข้าที่พัก พรุ่งนี้นัดเจอกันที่วัดห้วยสิงห์ตอนตีสี่ครึ่ง เพื่อขึ้นไปบนดอย กลอเซโล และดอยปู่ทา

วันนี้ได้ข่าวแปลกๆ เรื่องพระบนดอย ที่มีเรื่องราวแชร์กันอยู่ตอนนี้ ผมเคยเจอกันกับพระรูปนี้เมื่อปีที่แล้ว สอง สามครั้ง แต่ก็ไม่ได้สนิทกัน เลยไม่ได้สนใจอะไรมากนัก "ความจริงมีเพียงสิ่งเดียว" นักสืบโคนัน ได้กล่าวเอาไว้

นอนพักที่โรงแรมเดิมที่เคยนอนประจำ ราคา 450 บาท นอนได้สบายๆ สภาพพอๆกับห้องราคา 750 บาทที่ภูเก็ต สวดมนต์ไหว้พระ แล้วหลับยาวเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น