วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 3 มกราคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 3 มกราคม 2560

ตื่นเช้า ไม่ได้ปั่นจักรยาน เพราะเครื่องฟักไข่หมุนได้มาแล้วตั้งแต่เมื่อคืน กลับจากดูมาลีฮวนน่า ขับรถหมุนบอลข้างทาง ถึงบ้านตีหนึ่งกว่าๆ เช้านี้เลยไม่ต้องปั่นไปหมุนเสาแต่เช้า

เริ่มต้นชีวิตวันนี้ด้วย กาแฟคาราบาวแดงเช่นเคย เดินดูคูน้ำ ที่ขุดไว้ มีน้ำไหลเป็นปกติ แต่ท่อระบายน้ำที่ห้องแถว น่าจะตันแบบมีพวกไขมันไปอุดไว้ ต้องหาวิธีเอาออกไป แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำยังไง

ขุดหลุม ย้ายต้นทุเรียนน้ำ หรือทุเรียนเทศที่ล้ม ออกไปปลูกที่ใหม่ ตัดยอดแล้วปลูกใหม่ ถ้ารอดก็รอด ไม่รอดก็ไม่เป็นไร หมอช่วยเต็มที่แล้ว ถ้าคนป่วยสู้ ก็คงจะรอด

และชีวิตของเมื่อวานของผมก็หยุดลงแค่ตรงนี้ เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย ทำให้ตรงข้อนิ้ว หัวแม่มือด้านขวา ของผมเจ็บ ร้าวขึ้นมาถึงข้อมือและไหล่ ปวดจนขยับไม่ได้ และต้องหยุดทุกอย่างไป

ป็อก แวะเอาราดหน้ามาให้ กว่าจะได้กินก็เย็นๆแล้ว ปวดแขนจนต้องนอน จริงๆแล้วมันปวดไม่มากแต่พอขยับแล้วเจ็บจี๊ด ขึ้นมาจนถึงไหล่ ขับรถไม่ได้ ปวดไปหมดทั้งแขน แต่วันนี้น่าจะดีขึ้น

ทรมานอย่างนึงคือ เวลายุงกัด ถ้าเผลอเอามือขวาข้างถนัดตบยุง มันจะร้าวปวดไปทั้งแขน จนต้องใช้วิธี ลูบเบาๆแทน จะทำอะไรก็ต้องระวัง ต้องใช้มือซ้ายข้างไม่ถนัดแทน แต่ก็ไม่คล่องตัวมากนัก

วันนี้ตื่นมา อาการปวดมันแยกออกเป็น ปวดเฉพาะจุด ข้อนิ้ว ข้อมือ และตรงไหล่ ดีกว่าเมื่อวานที่ปวดไปทั้งแขน ขณะที่พิมพ์ ผมใช้มือซ้าย กับนิ้วกลางมือขวาค่อยๆพิมพ์มาเรื่อย ไม่ได้ตอบข้อความ ไม่ได้คุยกับใคร เอาไว้หายดีค่อยมาทักทายกันใหม่นะครับ

หมายเหตุ

ผมไม่ได้เป็นไข้ แค่ปวดแขนด้านขวา และเมื่อคืน สวดมนต์ไหว้พระ บนที่นอน ยกแขนไม่ไหว แต่ยังได้ระลึกถึงพระก่อนนอน พักอีกซักวัน สองวัน คงจะเป็นปกติครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น