วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 25 มกราคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 25 มกราคม 2560

ตื่นนอนเช้านี้ ท้องฟ้ายังไม่สดใส แต่ฝนก็ไม่ตก นั่งจิบกาแฟรอเวลาลงตัดหญ้า ไม่ได้ถือฤกษ์ยามใดๆ แต่ว่ายังขี้เกียจอยู่ ทำบ้างหยุดบ้าง ร่างกายยังไม่อยู่ตัว

แต่พอจะลงทำงานจริงๆ ฝนตกลงมาเล็กน้อย เลยมานั่งเล่นเกมส์รอเวลา เห็นมีมังกรไคริวโผล่มาในแจ้งเตือน ที่เสาใกล้บ้าน ฝนก็ตก อยากได้ก็อยากได้ เลยชวนคนข้างๆขับรถยนต์ออกไป ยูเทิร์น 2 ครั้ง จับเสร็จกลับเข้าบ้าน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ... นี่คือข้อดีของการชวนเมียให้เล่นเกมส์เดียวกัน 555

กลับเข้าบ้านฝนยังไม่หยุด นอนเล่น พลิกไปพลิกมาทำท่าจะหลับ พ่อมาที่บ้านคุยเรื่องเตรียมของไหว้ตรุษจีน ของที่จะไหว้ยังขาดอีกสามอย่างเดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปจัดมาให้

ช่วงบ่ายๆฝนหยุด ตัดสินใจลงไปตัดหญ้าต่อ คิดไว้ว่าจะให้เสร็จ สวยงามก่อนไหว้เจ้าตรุษจีน ตัดจนเสร็จตามที่ตั้งใจไว้ ฝนก็เริ่มตกลงมาพอดี

ห้าโมงเย็น เอาของไปให้พี่เจน ลืมเก็บน้อยโหน่งไปให้ เลยนัดว่าพรุ่งนี้จะเข้าไปอีกที จะเอาปลาทองมาเลี้ยงด้วย เสร็จจากบ้านพี่เจน ขับรถเข้าเมืองว่าจะไปกินลูกชิ้นทอดหน้าเทศบาลเมือง ร้านเก่า กับรสชาติที่คุ้นเคยตั้งแต่เด็ก ตอนแรกจะยืนกินที่รถขายเลย เพื่อรำลึกความหลัง แต่ดูสภาพอากาศที่มืดครึ้มแล้ว ซื้อไปกินที่บ้านดีกว่า

ซื้อลูกชิ้นเสร็จ ขับรถจะกลับบ้าน คนข้างๆบอกว่าบอลแดงที่ใช้จับโปเกม่อนหมดแล้ว เลยเปลี่ยนแผน เลี้ยวไปสวนสาธารณะริมแม่น้ำตาปี กินลูกชิ้น ปั่นเสา เก็บบอล จนสามทุ่มกว่าๆ ได้บอลมาร้อยกว่าลูกแล้วกลับบ้าน

แวะปั๊ม ปตท. ซื้อน้ำมัน พอจอดรถเจอยิมเลเวล 10 อยู่หน้ารถพอดี ไหนๆก็มาแล้ว ตีลงซะเลย ตายไปหกสิบกว่าตัว แต่สะใจดี

กลับบ้าน สวดมนต์ย่อ แล้วนอน ช่วงนี้เริ่มนอนเร็วอีกแล้ว ร่างกายเริ่มจะปกติตามประสาวัยรุ่น นอนเร็ว ตื่นเร็ว กินของขม ชมเด็กสาว 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น