วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 12 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 12 มีนาคม 2560

ตื่นมาแบบปวดเมื่อยไปทั้งตัว ผสมปูนเทพื้นศาลพระภูมิได้ครึ่งนึง ตามที่วางแผนไว้ วันนี้จะเอาฐานไปวางแล้วเทปูนทับฐานให้แข็งแรง

กินข้าวเช้าเสร็จก็ลุยเลย ผสมปูน เทพื้น จัดการปรับพื้นให้ได้ฉาก ระหว่างที่รอปูนแห้ง เข้าไปในสวน ตัดกล้วยหักมุก กับกล้วยหอมลงมาเตรียมส่งแม่ค้า ได้กล้วยหอมมาห้าหวี เอาไปให้พ่อสองหวี ที่เหลือเก็บไว้กินเอง

กล้วยหักมุกได้มายี่สิบสามหวี ส่งหวีละสิบบาท พอได้ค่ากับข้าวพรุ่งนี้ ตัดกล้วยออกจากเครือ แล้ววางไว้ก่อน กลับออกมาจากสวน แม่เอาราดหน้ามาให้หม้อใหญ่ แถมเส้นอีกประมาณกิโลนึง กินไปได้ทั้งวัน

กินเที่ยงอิ่มแล้วออกมายกฐานศาลพระภูมิ มาตั้งบนฐานที่เตรียมไว้ จัดเหลี่ยม จัดมุมให้เข้าที่เข้าทาง ผสมปูนเทพื้นไปเรื่อยๆ แต่ปูนหมดเสียก่อน เหลืออีกนิดเดียวเอง พรุ่งนี้ค่อยเข้าไปในตลาดซื้อมาอีกซักกระสอบ คงจะเสร็จทันตามกำหนดที่นัดไว้

พี่เจนนี่โทรมาขอยืมหนังสือเกี่ยวกับศรีวิชัย จะเอาไปประกอบงานเขียน สงสัยจะเป็นงานด่วน แกมาเอาเองที่หน้าบ้าน ชวนมานั่งในบ้านก็ไม่ทัน บอกว่ารีบมาก ต้องส่งคืนนี้ ให้หนังสือไปสองเล่ม คงจะพอได้ข้อมูลอยู่พอสมควร

กลับเข้าบ้าน อาบน้ำ ปวดเมื่อยไปทั้งตัว นึกได้ว่า วันนี้ยังไม่ได้จับโปเกม่อน กับหมุนบอล เดินออกไปบนควนท่าล้อน หมุนบอล กับจับโปเกม่อนตัวแรกของวัน ได้ระยะเดิน ไปกลับเพิ่มมาอีกสี่ร้อยเมตร

กินราดหน้าชุดสุดท้าย แล้วกินยาแก้ปวดเมื่อยไปชุดนึง ว่าจะรีบนอน แต่ก็แอบแช่งลิเวอร์พูลให้เสมอ เช็คผลไปเรื่อยๆ สุดท้าย หิวอีกรอบ เดินเข้าครัว ตักข้าว เปิดปลากระป๋อง กินไปอีกมื้อ ก่อนนอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น