วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 4 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 4 มีนาคม 2560

ตื่นเช้า รีบชงกาแฟ นั่งดูนกหน้าบ้าน วันนี้มีเสียงนกร้องดังมาจากหลังบ้านหลายตัว หยิบกล้องเดินเข้าสวน เห็นนกหลายตัวบินอยู่ แต่ถ่ายมาได้ไม่สวย ตอนเช้าถ้าเดินเข้าไปจะย้อนแสง มองนกยาก ต้องเข้าไปตั้งหลักด้านในแล้วเดินออกมา

เจอนกขมิ้นหัวดำสองตัว คงจะจับคู่ทำรังอยู่บนต้นมะพร้าว ถ่ายมาได้เล็กน้อย ก่อนจะกลับลงมากินข้าวเตรียมตัวเข้าสวน

พี่เขียวแวะมาที่บ้าน เอาขนมจีบ ซาลาเปามาฝาก คุยกันเรื่องเตรียมตัวตั้งศาล เสร็จแล้วเข้าสวน วันนี้ข้ามไปตัดด้านบนก่อน จะเคลียร์ฝั่งที่ปลูกมะนาวก่อน ช่วงนี้มะนาวออกลูกเยอะ จะได้เก็บมาแบ่งกันกิน

ต้นหม่อนสองต้น มีลูกพอสมควร รีบเก็บให้หมดเพื่อที่จะตัดแต่งกิ่งลง เจอตุ๊กกาย หรือตุ๊กแกป่า แอบอยู่ตัวนึง ดีใจที่ยังมีให้เห็น ถ่ายรูปเก็บไว้กับโทรศัพท์ที่เอาขึ้นไป

มีคนถามว่าทำไมที่สวนมีนก มีสัตว์พวกนี้เยอะ คงเป็นเพราะที่สวนเลิกใช้สารเคมีมาสิบกว่าปีแล้ว เหนื่อยเวลาตัดหญ้า แต่ดีต่อสุขภาพ และสัตว์พวกนี้ก็จะได้มีที่อาศัย

ตัดหญ้าพอหมดน้ำมันที่ใส่ไปก็หยุด ทุกวันนี้ทำงานไม่มากนัก ถ้าตัดหญ้าก็เอาแค่น้ำมันหมดถัง ไม่เหมือนเมื่อก่อน ต้องเอาน้ำมันขึ้นไปด้วย ตัดสองสามถังตั้งแต่เช้าจนเย็นถึงจะกลับลงมา

ช่วงบ่ายเก็บลูกเนียงหลังบ้าน ได้มาประมาณยี่สิบกิโล ให้แม่เอาไปขาย ไม่รู้จะได้เท่าไหร่ อาบน้ำ ออกไปบ้านพี่หมู สัญญา นั่งดูนกที่บ้านพี่หมู มีอยู่หลายชนิดทั้งๆที่อยู่ในเมือง วันหลังจะขอมานั่งส่องนกซักวัน เห็นมีนกกรด นกโพระดกอยู่หลายตัวเช่นกัน

ออกจากบ้านพี่หมู เข้าไปตลาดหน้าศูนย์ ผ่านแยกบางใหญ่ รถติดมหาวินาศ แต่ก็ยังดีกว่าใช้เส้นทางในเมือง วันนี้มีหลายงานที่แถวๆริมน้ำ รถน่าจะเยอะมาก วันนี้ตั้งใจว่าจะเอาหนังสือ ที่เกี่ยวกับศรีวิชัยไปให้พี่บุญฤทธิ์ วันนี้ไปถึงก็เย็นมากแล้วเลยเปลี่ยนแผนมานั่งคุยที่บ้านแกแทน คุยกันหลายเรื่องจนสามทุ่มก็ขอตัวกลับบ้าน

กินข้าวอีกรอบ ก่อนจะเตรียมตัวนอน คืนนี้ลิเวอร์พูล เจอ อาร์เซนอล แต่ก็ไม่รอดู ช่วงหลังขัดใจกับผู้จัดการทีม น่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง เช่นการเปลี่ยนผู้จัดการทีม ไม่งั้นคงจะอยู่แบบนี้ หาความตื่นเต้น กับความสำเร็จไม่เจอแน่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น