วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 16 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 16 มีนาคม 2560

ตื่นสาย ยังมีตัวขี้เกียจยังเกาะอยู่บนบ่า ยังสลัดออกไปได้ไม่หมด แต่ก็ต้องรีบอาบน้ำ นัดพ่อไว้แปดโมงครึ่ง ไปดูสวนยางที่บ้านนาเดิม คนตัดยางขอไม้กระถินเทพาไปสามต้น

เขามาโค่นแล้วเลื่อยทำแผ่นในสวนเลย เอาไปแต่ไม้ที่ใช้ พวกกิ่งกับเปลือกไม้ ยังกองทิ้งไว้ในสวน เดือนหน้ามีงานกิ่งไม้ มาให้เก็บเพิ่มอีกพอสมควร นอกเหนือจากงานตัดหญ้ากับใส่ปุ๋ย

เสร็จธุระแล้วรีบกลับเข้าบ้าน วันนี้คนซื้อมะพร้าวอ่อน มาขอกรณีพิเศษ ให้ช่วยหามะพร้าวให้หน่อยไม่มีของขายแล้ว ช่วงนี้อากาศร้อน คงจะขายดี เข้าไปตัด เล็มๆเอาในสวนกับหน้าบ้านพ่อ ได้มาสี่สิบกว่าลูก

ขนลงมากองไว้ด้านล่าง รอคนซื้อมาขนเอาไป ลูกละ สิบบาทเหมือนเดิม กลับเข้าไปในสวนอีกรอบ ไปเก็บลูกมะพร้าวแห้ง กับทางมะพร้าวที่หล่นอยู่ในสวน จนบ่ายโมงกว่าๆกลับลงมาพักผ่อน

อาบน้ำทำท่าว่าจะนอน แม่มาบอกว่า พ่อจะไปโรงพยาบาล ไปตรวจสุขภาพที่คลีนิคนอกเวลา เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วออกไปโรงพยาบาล ส่งพ่อที่ในโรงพยาบาลแล้วขับออกไปฝากรถด้านนอก ค่าฝากรถ 50 บาท

เข้ามาในโรงพยาบาล พ่อกับแม่นั่งรออยู่แล้ว ยื่นบัตรเรียบร้อย รับบัตรคิว ได้คิวที่ 26 นั่งรออยู่ด้านนอกจนสี่โมงเย็นก็เข้าไปรอด้านใน

รอแล้วก็รอ รอไปเรื่อยๆ พ่อได้ตรวจตอนหกโมงกว่าๆ ได้ยามากิน และหมอนัดตรวจอีกครั้งเดือนหน้า แต่อาการโดยรวมไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

พาพ่อกับแม่มากินข้าวร้านกุ๊กสุทธิ์ ร้านประจำแถวๆสยามธานี ให้พ่อซดน้ำ ปลากะพงต้มยำน้ำใส เมนูประจำ รสเด็ดถึงใจ เหงื่อซึมกันเลยทีเดียว

กลับบ้านถึงบ้าน หลับตั้งแต่สามทุ่ม เหมือนปิดสวิทช์ กดปุ๊บ ดับปั๊บ หลับยาวเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น