วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 2 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 2 มีนาคม 2560

ตื่นเช้ามา ... ฝนตก พาคุณนายที่บ้านไปทำบัตรประชาชนที่เทศบาล บัตรหมดอายุมาสี่เดือนแล้ว โดนปรับไป 50 บาท เสร็จแล้วรีบกลับบ้าน มาเตรียมตัวเข้าสวน

ก่อนจะทำงานถือกล้องเดินไปหาถ่ายนกหลังบ้าน ได้มาสองสามรูป นกแถวนี้จะออกมาให้เห็นเยอะๆช่วงสิบโมง เคยออกไปตั้งแต่เช้า แต่ไม่เจอตัว ต้องสายๆซักหน่อย ถึงจะเจอ สงสัยจะเป็นนกขี้เกียจเหมือนกัน

กลับลงมา ลงรูป กินข้าวกับปลาทอด แล้วแบกเครื่องตัดหญ้าเข้าสวน วันนี้เข้ามาคนเดียว ตัดแนวริมสวนยาง มีต้นยางล้มเข้ามาต้นนึง พรุ่งนี้ค่อยเข้ามาฟันออก

ผมสังเกตเห็นอย่างนึงคือ แปลงไหนถ้าเคยฉีดยาแบบดูดซึม ต้นยางจะล้มเยอะมาก ไม่รู้เกี่ยวกับระบบรากหรือเปล่า แต่ช่างเถอะ เราไม่ฉีด แต่ก็ห้ามคนอื่นไม่ได้ ต้องเคารพการตัดสินใจของคนอื่น ตามหลักประชาธิปไตย

มะพร้าวน้ำหอมที่ปลูกปีที่แล้ว มีตายไปสองสามต้น แต่เตรียมต้นไว้ซ่อมเรียบร้อยแล้ว ปลูกหมากเพิ่มอีกตามแนวขอบบ่อ ได้ประมาณยี่สิบต้น วันนี้ตัดหญ้าเพิ่มพื้นที่ได้อีกพอสมควร

ลงจากสวนมาตอนบ่าย เดินดูกล้วยหักมุก น่าจะตัดได้พอสมควร ประมาณเกือบยี่สิบหวี พรุ่งนี้จะถามป้าสุรีย์ว่าจะเอาไปขายที่ไหน วันนี้พอแค่นี้ก่อน ฝนทำท่าจะตกลงมาอีกแล้ว

เข้าบ้าน อาบน้ำเสร็จว่าจะนอนเล่นๆ แต่ดันหลับจริงๆ ตื่นมาห้าโมงกว่า ออกไปหาจับโปเกม่อน ตียิม เก็บเหรียญแถวๆ กม. 18 จนเกือบๆสองทุ่มแล้วกลับเข้าบ้าน

วันนี้มีของมาส่งเป็นยากำจัดปลวก พรุ่งนี้จะมุดลงใต้บ้านไปหยอดยาเสียหน่อย ป้องกันไว้ก่อน ของมีค่าที่สุดในบ้านคือหนังสือ ถ้าหนังสือโดนปลวกกินจะเสียใจมาก

คืนนี้นอนเร็วเหมือนเดิม แต่กว่าจะหลับก็ดึกเหมือนเดิม นอนบิดไป บิดมา เขี่ยโทรศัพท์ ดูนั่น ดูนี่ แล้วก็หลับไปตอนไหนก็ไม่รู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น