วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 20 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 20 มีนาคม 2560

ตื่นมาตอนเช้า สภาพอากาศแห้งๆ มีเมฆมากแต่ฝนก็ยังไม่ตกลงมา รอฝนหลายวันแล้ว ต้นไม้เริ่มแห้ง เดินขึ้นไปดูน้ำในห้วย ให้อาหารปลา เริ่มเป็นห่วงว่าถ้าฝนไม่ตกลงมาเร็วๆนี้ ปลาอาจจะตาย เพราะน้ำทยอยแห้ง ขึ้นไปเรื่อยๆ นกยางเริ่มลงมาเดินหาปลากินหลายตัว

กลับลงมา กินข้าว เตรียมของ ขึ้นไปตัดหญ้าด้นบนสุดของสวนอีกครั้ง วันนี้ตั้งใจว่าจะต้องเสร็จในส่วนนี้ให้ได้ ตัดแบบรวดเดียว พักสามครั้ง น้ำมันหมดไปหนึ่งถัง เสร็จจนได้ แต่เหนื่อยพอสมควร อากาศร้อนมาก

เดินลงมา พักผ่อน ช่วงบ่ายของทุกวันจะเป็นเวลาพักผ่อน และการพักผ่อนที่ดีที่สุดคือการนอน แต่ก่อนนอนผมจะอ่านหนังสือ ช่วงนี้ติดเรื่องรหัสลับหลังคาโลก อ่านถึงเล่มที่สองแล้ว อ่านจบจะเล่าให้ฟังอีกทีว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร

ตื่นนอนมาช่วงเย็น ฟ้ามืดครึ้ม ฝนทำท่าจะตกอีกแล้ว ในเฟซบุ๊คมีแต่คนบอกว่าฝนตก แต่ที่บ้านไม่ตก รอจนทุ่มกว่าๆ มีสายฝนหล่นลงมานิดหน่อย ฝนตกแต่ไม่หนัก ตกอยู่ไม่ถึงชั่วโมงก็หยุด

เดินลงไปเอานิ้วจิ้มๆดิน ด้านล่างยังแห้งอยู่เลย แต่ใบไม้เปียก มีน้ำเกาะพอสดชื่น เอาน่า ... ดีกว่าไม่ตก วันนี้วันพระ แรมแปดค่ำ ตอนแรกว่าจะไปดูหนังตะลุง ทรงกลด ฌามา ที่โรงพยาบาลสวนสราญรมน์ แต่พอดีฝนตก อาบน้ำ ไหว้พระเสร็จ เลยคิดว่าไม่ออกไปดีกว่า

คนโบราณเขาถือนะ เวลากลางคืน ถ้าจะนอนแล้ว ไม่ให้ออกจากบ้าน คือถ้าเปลี่ยนชุด ตั้งใจว่าจะนอน ให้นอนเลย อย่าออกจากบ้าน จะเป็นอันตราย เขาว่าอย่างนั้น

ส่วนใหญ่พวกที่เจออุบัติเหตุกลางคืน เรามักจะได้ยินคำว่า "จะนอนอยู่แล้ว" จากปากญาติๆเสมอ

ในเมื่อตัดสินใจไม่ออกไปไหน ก็นั่งลงรูปไปเรื่อยๆ ช่วงนี้ผมแสบตา มองหน้าจอคอมนานๆไม่ได้ ต้องค่อยๆทำ ค่อยลงไปเรื่อย ผมไม่รีบ 5555

เมื่อคืนนอนไปตอนเที่ยงคืนกว่าๆอีกแล้ว ดูยูทูป เรื่องราวของเมสซี่ โรนัลโด ตั้งแต่เริ่มเล่นฟุตบอล จนถึงปัจจุบัน สองคนนี้สุดยอดมากจริงๆ ดูสนุก ดูเพลิน ถ้าอยู่เมืองไทย ผมว่าต้องได้ศิลปินแห่งชาติสาขาฟุตบอลแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น