วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 8 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 8 มีนาคม 2560

ตื่นมาตั้งแต่ตีสี่ ตอนตื่นนอน อาร์เซนอลนำบาเยิร์น มิวนิคอยู่ 1:0 ดูไป ดูมา โดนจุดโทษ โดนไล่ออก เสมอกัน 1:1 เลิกดู มานอนเล่นเฟซบุ๊ค แล้วกลับไปเช็คผลอีกที แพ้ไป 5:1 หลับต่ออีกรอบ

ตื่นอีกครั้งตอนแปดโมงครึ่ง ขึ้นไปถ่ายรูปนกในสวน ลงมากินข้าวกับน้ำพริก ไข่เจียวชะอม แล้วเข้าสวนไปทำงานต่อ พ่อขึ้นมาดูมังคุด บอกว่าน่าจะเริ่มมีดอกเพิ่มขึ้น วันนี้ตัดหญ้าแบบม้วนเดียวจบ น้ำมันไม่พอต้องลงมาเอาขึ้นไปเพิ่ม สงสัยเป็นพลังแค้นจากฟุตบอลเมื่อคืน วันนี้เหวี่ยงเอา เหวี่ยงเอา แบบไม่มีเหนื่อย

ลงมาตอนเที่ยง พี่บุญฤทธิ์กับป้าสุรีย์มาเยี่ยม นั่งคุยกัน พาขึ้นไปชมสวนหลังบ้าน ได้คำแนะนำมากมาย เกี่ยวกับเรื่องการตลาด ลงมาแยกย้ายกันตอนบ่ายโมงกว่าๆ

วันนี้หยิบหนังสือรหัสลับหลังคาโลกมาอ่าน หนังสือชุดนี้มี 11 เล่มจบ คุณนายที่บ้านอ่านจบไปแล้ว ตอนอ่านติดหนึบเหมือนตอนอ่านเพชรพระอุมา แต่ผมยังไม่ได้อ่าน ช่วงนั้นไม่ว่างเลย พอหยุดงานก็ยังไม่มีอารมณ์ในการอ่านหนังสือ จนช่วงนี้เริ่มที่จะอ่านได้บ้างแล้ว

หนังสือสนุกดี อ่านจนเกือบห้าโมงเย็น ต้องพักก่อน ลงไปขนอิฐมาเรียงทำฐานศาลพระภูมิให้พ่อ ขนได้เที่ยวเดียว แม่บอกให้เก็บมะม่วงเบาก่อน เลยวางมือจากงานก่อสร้างไปเป็นเกษตรกรอีกครั้ง

เก็บมะม่วงเบาได้มาพอสมควร แบ่งไว้ให้ป็อกถุงนึง ที่เหลือจะทำมะม่วงแช่อิ่มไว้กินช่วงเมษายน ช่วงที่อากาศร้อนมากๆ คงจะอร่อยดี

แม่ให้ไก่ทอด กับหมูยอทอดมากินมื้อเย็น วันนี้เลยไม่ได้ออกไปไหน นึกขึ้นมาได้ว่ายังไม่ได้ปั่นบอล จับโปเกม่อน ของวันนี้เลย

จัดการปั่นจักรยานออกไปหมุนเสา กับ เก็บบอล มีคนฝากไปด้วยอีกเครื่อง สภาพที่คนขับรถผ่านไป ผ่านมา คงจะเห็นประมาณว่า ลุงแก่ๆคนนึง นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่บนรถจักรยาน คนเดียวสองเครื่องด้วย ... บ้าหรือเปล่า

กลับลงมากินข้าว อ่านหนังสือต่อ กำลังมัน เรื่องนี้สนุกดีจริงๆ มิน่าถึงมียอดขายหลายล้านเล่ม อ่านไปได้ไม่นาน อยากกินกาแฟ จัดการต้มน้ำ กินกาแฟไปหนึ่งแก้ว ตอนประมาณสองทุ่ม คราวนี้นอนไม่หลับ เมื่อคืนกว่าจะหลับก็เกือบตีสาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น