วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 5 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 5 มีนาคม 2560

ตื่นมาเช็คผลบอล เป็นไปตามคาด แพ้ลิเวอร์พูลไป 3:1 คงถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงอะไรๆหลายอย่าง อาร์เซนอล มีนักเตะดีๆเยอะ แต่ขาดหัวใจและทีมเวิร์ค

บางครั้งคนเราอยู่กับสิ่งเดิมๆนานๆ ทำให้ขาดแรงจูงใจ อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมของอาร์เซนอลก็เช่นกัน เคยผ่านจุดสูงสุดมาแล้ว ทำให้ค่อนข้างจะหัวรั้น ไม่ฟังใคร โลกฟุตบอลเปลี่ยนไปตลอดเวลา แผนเดิมๆโดนจับทางได้ มุมมองการแก้ไขไม่ทันสมัย

คงต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง ให้คลื่นลูกใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทนได้แล้ว ... คิดๆไปก็คล้ายๆกันกับผมเนอะ แก่แล้วให้ทำงานเหมือนเดิมก็ไม่ไหว ไม่ทันเด็กรุ่นใหม่ๆแล้ว ต้องมาเป็นหมาแก่ตัดหญ้า ขุดดินอยู่ในสวนแบบนี้แหละ

กินกาแฟเสร็จ แบกกล้องออกไปเดินดูนกหลังบ้าน มีนกหลายตัว แต่ถ่ายยากเหมือนเดิม ได้ภาพนกบินหลามา แต่ยังไม่แจ่ม ต้องรอมาดักถ่ายใหม่อีกครั้ง ส่วนนกโพระดกกับนกหัวขวาน ได้ยินแต่เสียงหาตัวไม่เจอ

กลับมากินข้าวแล้วเข้าสวน ทำงานเหมือนเดิม เดินไปดูปลาดุก ว่าจะตักไปให้โอมกับบอยที่ขอไว้ แต่ตัวมันใหญ่มาก โตไวจริงๆ คงต้องรอลูกรุ่นหลังอีกที เห็นมะม่วงเบามีดอกอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก ปีนี้ว่าจะคัดไว้เพาะต้นพันธุ์เพิ่มอีกซักยี่สิบต้น เมื่อสามปีที่แล้ว ผมปลูกมะม่วงไว้ห้าต้น ปีนี้กำลังงาม แต่ยังไม่เป็นลูก

มังคุดต้นริมบ่อน้ำ มียอดแหลมๆสีแดงที่เรียกว่าปากนกแก้ว ออกมาบ้างแล้ว สังเกตจากปีที่แล้วว่าถ้ามังคุด ออกยอดแบบนี้ต่อไปมันจะเป็นดอก แต่ทั้งสวนก็เพิ่งเจอต้นเดียวนี่แหละ ... สู้ๆ ทำไปเรื่อยๆ ตามประสา เกษตรกรมือใหม่

ลงจากสวนมาตอนบ่ายสอง อาบน้ำ นอน พ่อเดินมานอนเล่นที่บ้านด้วย วันนี้หยิบหนังสือเก่าของป้าอี๊ด ทมยันตี มาอ่าน เรื่องสนธยากาล เป็นเรื่องเล่าในอดีต ที่เกี่ยวกับเรื่องลี้ลับ ในการเขียนเล่มนี้ ป้าอี๊ดใช้นามปากกา มายาวดี อ่านไปจนหกโมงเย็น ได้ครึ่งเล่ม ออกไปตลาดศรีท่าข้ามซื้อกับข้าว มาเตรียมไว้สำหรับวันพรุ่งนี้

กลับมาอ่านหนังสือต่อจนจบประมาณสามทุ่ม นานมากแล้วที่ไม่ได้อ่านหนังสือรวดเดียวจบเล่ม ตั้งแต่มีเฟซบุ๊ค มีไลน์ แต่วันนี้อ่านจนจบ ตอนแรกตั้งใจว่าจะหาข้อมูลเรื่อง ตำนานพระเจ้ากรุงศรีวิชัย ข้ามทะเลไปตัดหัวพระเจ้ากรุงกัมโภช แต่เจอเล่มนี้เสียก่อน

พรุ่งนี้ค่อยค้นข้อมูลเรื่องพระเจ้ากรุงศรีวิชัยอีกที ... ถ้าไม่เจอเล่มไหนตัดหน้ามาให้อ่านก่อน คงจะเจอ จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่าอยู่ในหนังสือของท่านธรรมทาส พานิช

คืนนี้นอนเร็วเช่นเดิม เหนื่อยมาทั้งวัน หลับตอนไหนก็ไม่รู้ แต่ก็ดีที่ได้นอนเร็ว ตื่นมาไม่เพลีย ทำงานได้ ไม่เหมือนสมัยนอนดึก ตื่นมาจะเพลียๆ ไม่ค่อยมีแรงทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น