วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 25 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 25 มีนาคม 2560

ติดภาระกิจหลายวัน มาช้าไปหน่อยแต่ถ้าไม่เขียนเก็บไว้ก็จะลืม จะได้เก็บไว้ดูตอนปีหน้า ว่าปีนี้ทำอะไรไว้บ้าง

เช้านี้ตื่นเช้า ออกจากบ้านหกโมง พาพ่อไปนั่งรถเล่น ยังไม่มีเป้าหมายว่าไปไหนดี ออกจากบ้านมาตั้งแต่เช้า หมอกลงเต็มถนน สภาพไม่เหมือนเดือนสี่ที่ปกติแล้วจะเริ่มแห้งแล้ง

แวะกินข้าวร้านป้าเอิบ บ้านส้อง ได้ข้าวแล้วหาช้อนไม่เจอ ต้องขอแม่ค้า ทั้งๆที่ปกติจะตั้งไว้ให้หยิบเอาเองที่ด้านหน้า แม่ค้าบอกว่าทัวร์จะลง เวลาทัวร์ลงมากินข้าวที่ร้าน จะให้รับข้าวแล้วไปจ่ายเงินก่อนแล้ว ถึงจะหยิบช้อนไปได้ เพื่อที่เวลากินเสร็จจะได้ไปได้เลย ไม่ต้องรอเรียกเก็บเงิน

ร้านป้าเอิบ เมื่อสมัยทำงานจะแวะกินบ่อย ชอบสั่งต้มไก่บ้านมากิน มีอยู่วันนึง ตอนเที่ยง กำลังหิว สั่งต้มไก่บ้านมาถ้วยนึง เอาช้อนสับลงไปที่เลือดไก่ มันมีน้ำที่อยู่ด้านในฉีดขึ้นมา ลอดแว่นด้านล่างขึ้นมาเข้าตาพอดี แสบตา หายหิวเลย แต่ก็กินจนหมด ด้วยความเสียดาย แล้วค่อยไปล้างหน้าที่ปั๊ม

ออกจากร้านป้าเอิบ เดินทางไปทางอำเภอทุ่งใหญ่ ลำทับ คลองท่อม ผ่านทางเข้าเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เลี้ยวเข้าไปดูเส้นทาง ดูสองข้างทางเจริญขึ้นมาก สมัยที่มาครั้งแรกมีแต่ป่า เดี๋ยวนี้มีเมือง มีปั๊ม มีเซเว่นด้วย ที่เข้ามาตั้งใจว่าจะมาดูมะม่วงแอปเปิ้ล ที่เหมือนมะม่วงเบาแต่ลูกใหญ่กว่า รสชาติไม่เปรี้ยว สมัยมาทำงานจะวางขายอยู่ตรงท่าเรือเยอะมาก

แต่วันนี้ไม่มีให้เห็น บนต้นก็มีแต่ลูกเล็กๆที่เพิ่งพ้นจากดอกมา สงสัยจะยังไม่ถึงฤดูของมัน เลยกลับรถออกมาไปทางอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง พาพ่อไปนั่งกินข้าวผัด ต้มยำที่หาดปากเมง ว่าจะนั่งยาวๆแต่ฝนตกลงมา เลยเปลี่ยนแผน ขับรถออกมาทางอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

ฝนตกตลอดทาง ตัดสินใจกลับบ้านเลยดีกว่า เพราะจริงๆแล้วก็ตั้งใจพาพ่อมานั่งรถเล่นเท่านั้น ออกมาทางอำเภอทุ่งสง บอกพ่อว่าพรุ่งนี้จะมาทุ่งสงอีก จะมาด้วยหรือเปล่า พ่อว่าไม่มาแล้ว กลัวฝนจะตกอีก

ก่อนเข้าบ้าน แวะซื้อก๋วยเตี๋ยวข้างทาง ร้านนี้เพิ่งเปิดไม่เคยกิน ซื้อใส่ถุงกลับบ้าน ... รสชาติไม่ดีเลย ไม่อร่อยขนาดไม่มีใครกิน ผมต้องกินคนเดียว สามถุง เลือกเอาหมูมารวมๆกันจนหมด ด้วยความเสียดาย แต่รอบหน้าคงไม่พลาดซื้อมาอีกแล้ว

เข้าบ้านธานินทร์ส่งไลน์มาถามเรื่องเคเบิ้ลไทร์ จะเอาไปมัดกระสอบ บอกว่ามีเยอะ ถ้าไม่รีบวันจันทร์จะเอาไปให้ เพราะพรุงนี้มีธุระ แต่ถ้ารีบให้เข้ามาเอาเลย

ปรากฏว่าธานินทร์รีบ เข้ามาเอาที่บ้านตอนหกโมง พอธานินทร์ออกไปแล้ว ผมออกจากบ้านอีกรอบ แวะไปตียิม จับโปเกม่อน แล้วเข้าไปในตลาดหาขนมมากินแล้วเข้าบ้าน เตรียมของเพื่อเดินทางไปทุ่งสง งานสถาปนาการรถไฟ

นานมากแล้วที่ไม่ได้ถ่ายภาพฟุตบอล ไม่รู้ว่าจะออกมายังไงบ้าง ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตีห้าครึ่ง รถไฟขบวนที่จะไปออกจากสุราษฎร์ธานี เวลา 6:20 เป็นรถไฟฟรี นั่งสบายๆ ถึงทุ่งสง แปดโมงครึ่ง นอนเล่นๆไปเรื่อยๆ จนหลับไปตอนไหนก็ไม่รู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น