วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 19 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 19 มีนาคม 2560

ตื่นเช้ารีบกินข้าว เข้าสวน วันนี้มีคิวแทงปาล์มให้นายหัว ปาล์มมีไม่มากนัก ได้ไม่กี่ร้อยกิโล ประมาณเที่ยงก็เสร็จ วันนี้อากาศร้อนมาก กลับลงมาอาบน้ำ พักผ่อน นอนอ่านหนังสือ เป็นเรื่องรหัสลับหลังคาโลก ที่อ่านค้างมาหลายวัน วันนี้มีเวลา ตั้งใจว่าจะอ่านให้จบเล่มหนึ่งเสียที เรื่องนี้มี สิบเอ็ดเล่ม กว่าจะจบทั้งหมดคงจะสิ้นปีพอดี 555

หนังสือเรื่องนี้สนุกดี ถ้าคนชอบเรื่องราวลึกลับ ผจญภัย ประวัติศาสตร์ หนังสือเรื่องนี้คงจะถูกใจเป็นอย่างยิ่ง เรื่องของเรื่องคือ พระเอกเป็นนักเพาะพันธุ์สุนัขของทิเบต บังเอิญได้เห็นภาพถ่ายสัตว์ประหลาด ที่คาดว่าจะเป็นกิเลนม่วงในตำนาน จึงเริ่มออกค้นหา

มีเพื่อนร่วมทางเป็นทหาร อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ รวมทั้งสาวน้อยที่เป็นคู่รัก การเดินทางในครั้งแรก ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ เจออุปสรรคมากมาย เกือบตายกันทั้งหมดในถ้ำน้ำแข็ง และฝูงหนูกระหายเลือด แต่ก็รอดมาได้ สุดท้ายต้องอาศัยบารมีของพ่อ ให้เข้าร่วมกับรัฐบาล เพื่อไปค้นหาอีกครั้ง

การค้นหากิเลนม่วง หรือสุนัขพันธุ์พิเศษ เป็นเป้าหมายของพระเอกกับอาจารย์เท่านั้น แต่กลุ่มอื่นๆที่แย่งกันไปยังดินแดนปลอดมนุษย์ แย่งกันค้นหากลับเป็นสมบัติในเมืองลึกลับ ที่ในตำนานเล่าว่าเจ้ากิเลนม่วงตัวนี้เฝ้าอยู่

ก่อนจะออกเดินทางอีกครั้ง พระเอกและทีมงานต้องเข้าฝึกภาคพิเศษ โดยมีครูฝึกชั้นยอดที่รัฐบาลส่งมา เพื่อเอาตัวรอดให้ได้จากการเข้าไปในดินแดนที่สุดแสนจะอันตราย เรื่องราวในเล่มหนึ่งจบลงตรงนี้

รายละเอียดปลีกย่อยที่ได้รู้เพิ่มเติมในการอ่านเรื่องนี้ จะมีความรู้เรื่องพุทธศาสนามหายาน ตันตระ วัชระยาน เรื่องสภาพพื้นที่ธรณีวิทยา สายพันธุ์สัตว์หายากบนดินแดนหลังคาโลก เรื่องเครื่องยนต์ รถฮัมวี่ การปีนเขา รวมทั้งประวัติศาสตร์จีนสมัยเก่า และอีกมากมาย

ผู้เขียนและผู้แปล เก่งมากๆ

อ่านหนังสือจนหนึ่งทุ่มจึงจบเล่ม ปั่นจักรยานออกไปหมุนเสา จับโปเกม่อน ฟ้ามืดจนน่ากลัว ลมเย็นๆพัดมาอย่างรุนแรง ดีใจมาก มั่นใจเหลือเกินว่าฝนจะต้องตก

กลับบ้าน ลุ้นบอลอีกนิดหน่อย จริงๆแล้วก็แช่งให้เขาแพ้นั่นแหละ แต่ดันชนะกับเสมอ ไม่มีใครแพ้เป็นเพื่อนทีมเราเลย

นอนรอฝน เดินออกไปดูเป็นระยะ ฝนก็ยังไม่ตก ดูในเฟซบุ๊คมีแต่คนโพสต์ว่าฝนตก นอนรอความหวังอยู่เงียบๆ คิดว่าเดี๋ยวก็ตกๆๆๆ สุดท้ายหลับไปตอนเที่ยงคืนกว่า ฝนก็ยังไม่ตก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น