วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560

น้าซู วงซูซู



น้าครับ วันนี้ได้ไปนั่งดูน้าเล่นที่โคออฟ สุราษฎร์ธานี สามสิบปีแล้วนะที่น้าอยู่ในใจของผมมาตลอด ในชีวิตที่ฟังเพลงเพื่อชีวิต เริ่มต้นจากวงคาราบาว แล้วก็เป็น เพลงของน้านี่แหละ

วงอื่นผมก็ฟังนะ คาราวาน พงษ์เทพ คนด่านเกวียน แต่วงที่ทำให้ผมรู้สึกสนุกมากๆทุกครั้งคือ คาราบาว กับ น้าซู ผมฟังเพลงของน้าตั้งแต่เป็นกระท้อน จนผ่านมาหลายยุคหลายทีมงานจนถึงปัจจุบัน ไม่นับวงสองวัยสมัยก่อนนะ ทุกวันนี้น้าก็ยังอยู่ในใจเสมอ

วันนี้น้าเล่นสนุกเหมือนเดิม น้องๆที่มาเล่นกับน้าก็เต็มไปด้วยพลัง มีความสนุกในการเล่น และมากไปด้วยฝีมือ เพลงเก่าๆหลายเพลงที่น้าเล่น ทำให้คิดถึงวันเก่าๆ

ผมไม่ได้จำเพลงของน้าจากเสียงของนักร้องนำ แต่จำได้จากสำเนียงกีตาร์ และจังหวะของเพลง ใครร้องก็เหมือนกันในความรู้สึกของผม

เพลงที่ไม่ได้ฟังมานานแล้ว อย่าง นางสาวไทยแลนด์ มยุรา ราชาสามช่า ใครสักคน สาวรำวง และอีกหลายเพลงมันทำให้รู้สึกกลับไปเป็นวัยรุ่น

ตอนน้าเล่นเพลงมยุราในรายการเจ็ดสีคอนเสิร์ต ผมยังนั่งดูอยู่หน้าทีวีที่บ้าน วันนี้ได้ฟังเพลงนี้อีกครั้ง ทำให้ความทรงจำยุคนั้นกลับมาอีกที เมื่อคืนยังได้รู้ข่าวเพื่อนเก่า เจ้าม้งลงแดง เปลี่ยนรถจากมาสด้าเป็นโตโยต้า แต่เป็นคันสีแดงๆเหมือนเดิม สนุกเหมือนเดิม

เพลงใหม่ๆของน้า เพลงกีตาร์คาลอส ก็ไม่ผิดหวัง น้าเล่นกันสุดยอดกันทั้งวง เหมือนที่ผมเปิดดูในยูทูปมานับครั้งไม่ถ้วน เพลงใหม่อีกเพลงที่จำชื่อเพลงไม่ได้ แต่จำเนื้อได้แค่ ขี้จุ๊ มุสา อลัชชี นะจ๊ะๆๆ ก็สนุกดี

ขอบคุณความสุขในค่ำคืนนี้ สามสิบปีที่ผ่านมา เพลงของน้ายังทำให้ผมมีความสุขอยู่เหมือนเดิม ขอให้น้ามีสุขภาพแข็งแรง สร้างความสุขด้านเสียงเพลงให้แฟนๆได้ชมได้ฟังกันไปอีกนานๆนะครับ
ในภาพอาจจะมี 1 คน, อยู่บนเวที และ กำลังเล่นเครื่องดนตรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น