วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 7 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 7 มีนาคม 2560

เขียนตั้งแต่เช้า พร้อมๆกับฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก อาร์เซนอล เสมอ บาเยิร์น มิวนิก 1:1 นำก่อนครึ่งแรก มาเสียจุดโทษพร้อมใบแดง ในครึ่งหลัง ตอนนี้ยังไม่จบแต่ไม่ดูแล้ว ค่อยไปเช็คผลเอา

คนเก่งคนเดียว ทำให้เป็นทีมไม่ได้ ผมไม่ชอบมุมมองแบบ สตาร์คนเดียวแบกทีมทั้งทีม .. ช่างมันเถอะ

ตื่นเช้ามาก กินกาแฟแล้วเดินเข้าไปดูนก วันนี้เริ่มเห็นนกมากขึ้น มีนกแซงแซว นกหัวขวาน แต่ยังไม่มีมุมดีๆเก็บภาพมา รีบกลับลงไปกินข้าวเหนียวหมู แล้วขึ้นมาตัดหญ้าแต่งกิ่งมะนาว

สองวันมานี้ตัดหญ้าบริเวณด้านบน เป็นพื้นที่ ที่ยากที่สุดในสวนแล้ว หญ้าจะขึ้นรกมาก มันมากับขี้วัวที่เอามาใส่ต้นไม้ เป็นเอเลี่ยนสปีชี่ ไม่ใช่วัชพืชหรือหญ้าพื้นเมือง ผมใช้เวลาสองวันกับพื้นที่ตรงนี้ ที่จะทำให้เรียบจริงๆ ให้มั่นใจว่าหญ้าต่างถิ่นตายจริงๆ

ในสวน สองสามปีมานี้ ผมตั้งใจไว้ว่า นอกจากจะไม่ใช้ยาฆ่าหญ้าแล้ว ขี้วัวก็จะไม่ใส่เช่นกัน มันมีเมล็ดหญ้า ติดมาด้วย เป็นวัชพืชต่างถิ่นมาแพร่พันธุ์ ถึงใครจะบอกว่าใส่แล้วเพิ่มผลผลิตขนาดไหนก็ไม่เอา

จริงๆแล้วถ้าเลี้ยงวัวเอง แล้วเอาขี้วัวมาใส่ ก็ไม่มีปัญหา หญ้าที่วัวกินเป็นหญ้าบริเวณนั้นอยู่แล้ว ไม่มีการเข้ามาของวัชพืชต่างถิ่น ที่ไม่เคยมีมาก่อนในพื้นที่ ทำให้เกิดปัญหาหลายอย่างตามมา

วันนี้เข้ามาตั้งแต่เช้า กลับออกมาเที่ยง ป็อกโทรมาว่าจะเอาแกงหมูกับหน่อไม้มาให้ เข้าทางเลย กำลังหาคนช่วยถอดล้อรถซาเล้งของพ่ออยู่พอดี พยายามมาสองวันแล้ว ถอดไม่ออก ล้อรั่วตั้งแต่วันเขาขนปาล์ม พ่อไม่ได้ขับเข้าสวน เดินก็ไม่ค่อยไหว

ถอดล้อไปเปลี่ยนยางใน ซื้อจากร้านแถวหนองขรี ค่ายางในร้อยนึง เสร็จแล้วป็อกกลับเอามาใส่ให้อีก จนเสร็จเรียบร้อย ออกไปย้ายค่ายมือถือที่เซนทรัล แล้วแวะไปนั่งคุยกับพี่บุญฤทธิ์ ก่อนจะกลับมากินข้าวที่บ้าน

วันนี้เป็นวันมะม่วงแห่งชาติหรือเปล่า ตอนเช้าอาปุกให้มะม่วงมาถุงใหญ่ ตอนเย็นป้าสุรีย์ให้ข้าวเหนียวมะม่วง มาอีกชุดใหญ่ สามทุ่มกว่าก็ง่วงนอนแล้ว แต่พอจะนอน มีเสียงเพลงดังๆ ไม่รู้ที่ไหนจัดงาน เสียงรถดังๆ ดูวุ่นวายไปหมด

คือบางครั้งอยากถามนะ ว่าถ้ามึงอยากฟังดังๆ ทำไมมึงไม่ปิดกระจกแล้วฟังคนเดียว เคยมีครั้งนึงไปเดินตลาดกับหลาน เจอพวกรถยนต์เปิดเพลงดังๆแบบนี้ หลานถามว่าทำไมเขาเปิดเสียงดัง

ผมตอบไปว่า บ้านเขาจนนะลูก อยากฟังเพลงดังๆ แต่ไม่มีเงินซื้อหูฟัง อย่าไปว่าเขาเลย.. เขาน่าสงสารนะลูก

กลับไปดูผลบอล อาร์เซนอลคงเส้น คงวา เหมือนเดิม นัดแรกแพ้มา 5:1 นัดนี้ก็แพ้ 5:1 เหมือนเดิม สาธุๆๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น