วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 17 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 17 มีนาคม 2560

เช้านี้อากาศยังร้อนเหมือนเดิม ฝนยังไม่ตกลงมา พยากรณ์อากาศเชื่อถือไม่ได้มากนัก เดินแบกกล้องกับอาหารปลา เข้าไปในสวนหลังบ้าน ตั้งใจว่าจะถ่ายภาพปลากั้งเก็บไว้ซักชุด

ให้อาหารปลา นั่งถ่ายรูปเงียบๆอยู่พักใหญ่ ช่วงที่เดินกลับ เห็นอะไรแปลกๆตาอยู่บนยอดไม้ เอากล้องซูมขึ้นไป เห็นเหยี่ยวตัวใหญ่ตายห้อยติดอยู่บนยอดไม้

เหยี่ยวพวกนี้จะมาอยู่บริเวณนี้หลายตัว ช่วงเย็นๆจะเห็นมันบินร่อนอยู่บนฟ้าไกลๆ สูงมาก แต่ทำไมมันถึงตกลงมาตาย อันนี้ไม่รู้จริงๆ สองปีที่แล้ว เคยมีคนถือปืนเดินตาม ไล่ยิงมัน ก็ได้แต่ขอร้องว่าอย่ายิงนก อย่าดักนกในนี้เลย ผมเลี้ยงมันไว้ แต่ก็ยังมีแอบๆมาดัก มายิงอยู่บ้าง ทั้งๆที่เนื้อของมันก็ไม่ได้กินอร่อย หรือจะมีอะไรพิเศษ

คนทุกวันนี้น่ากลัวกว่าสัตว์ ไม่ได้ล่าเพื่อดำรงชีวิต แต่ล่าเพื่อความสนุกสนาน

กลับลงมาจากสวน ออกไปตลาด หาของกินมาทำกับข้าว กินสามชั้นทอดน้ำปลา แล้วเอาเครื่องตัดหญ้าเข้าไปทำงานในสวน อากาศร้อนมาก ต้องพักเป็นระยะ งานตัดหญ้าเหลืออีกไม่มากแล้ว จะเร่งให้เสร็จเสียที ยังมีอะไรให้ทำอีกมากมาย

เสร็จจากงานบนสวน ลงมาพักผ่อน พ่อมานอนเล่นที่บ้าน จนบ่ายสามกว่าๆ เดินดูกล้วยหลังบ้าน มีกล้วยน้ำว้าตัดได้อยู่นิดหน่อย แต่ยังไม่รู้จะเอาไปไหน เลยยังไม่ตัด รออีกซักวัน สองวัน

ห้าโมงเย็น ออกไปโลตัส ซื้อไข่ไก่มาแผงนึง จะเอามาทำฮอโมนเร่งดอก เอาเครื่องตัดหญ้าไปเปลี่ยนใบ ที่ร้านป็อก เอาสัปรดไปฝาก 2 ลูก เก็บมาจากบนสวนเมื่อตอนบ่าย ร้านป็อกลูกค้าเยอะ ไม่ได้คุยอะไรมากรีบกลับออกมา ยังมีธุระอีกหลายที่

เข้าไปวัดเกาะ ไปบอกหลวงพี่ เรื่องจะทำบุญที่บ้าน เรื่องยืมของมาใช้ตอนทำบุญบ้าน เจอหลวงเล็ก วัดตันเข้ามานิมนต์หลวงพี่ ไปงานฉลองพัดยศด้วย นั่งคุยกันพักใหญ่ ก็กราบลากลับบ้าน

เมื่อคืนนอนเร็วขึ้นกว่าเดิม หลับก่อนสี่ทุ่ม ระยะหลังๆมา ร่างกายเริ่มปรับตัว นอนเร็วขึ้น ตื่นเช้าขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น