วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 13 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 13 มีนาคม 2560

ตื่นเช้า รีบออกจากบ้านไปตลาด ซื้อข้าว ซื้อปูน มาทำฐานศาลพระภูมิต่อจากเมื่อวาน วันนี้ต้องเสร็จ เพราะพรุ่งนี้จะทำพิธีตั้งศาล

จัดการเทปูนจนเสร็จเรียบร้อย ประมาณเที่ยง กลับมาพักผ่อน จนบ่ายสาม เอากล้วยไปส่งให้แม่ค้า ได้มาสองร้อยสามสิบบาท กลับมาบ้านอีกครั้ง ปรับพื้นที่รอบศาล ตัดกิ่งไม้ เก็บขยะ เคลียร์พื้นที่ จัดความเรียบร้อย

หกโมงกว่าๆ ออกไปริมน้ำ นอนจับโปเกม่อน หมุนเสาในรถ จนสองทุ่ม ออกไปเดินงานฟู๊ดแฟร์ ซื้ออาหารมากินสองสามอย่าง ... อาหารที่โคออฟ อร่อยกว่าเยอะเลย

นั่งรอดูมโนราห์ แต่ไม่เต็มที่ เหมือนกับมีข้อจำกัดเรื่องเวลา รีบเล่น รีบไป ค่อยหาโอกาสไปดูที่อื่นอีกที รู้สึกว่ามันค้างๆคาๆ ไม่เต็มอิ่ม

นั่งดูมโนราห์อยู่ด้านข้าง ห่างเวทีพอสมควร ใช้เลนส์ซูมถ่ายเอา พอถึงช่วงรำสวยๆ ยกกล้องกำลังจะถ่าย มีพม่ามาจากไหนไม่รู้ ห้า หกคน ยืนบังมิดเลย แล้วมันก็ไม่ใช่ดูบนเวที มันยืนคุยกัน แต่มันก็ไกลเกินกว่าที่จะบอกให้เขาขยับ

แต่เอาเข้าจริงๆ คงไม่กล้าบอกหรอก กลัวสื่อสารกันไม่เข้าใจ กลัวมันมีมีด มีปืน เดี๋ยวจะตายเอาง่ายๆ มาเที่ยวงานฟรี ดูมโนราห์ฟรี อาจจะตายฟรีๆ ก็ได้ ใครจะไปรู้

ช่วงหลังๆ ในเมืองสุราษฎร์ธานี จะจัดงานบ่อยมากขึ้น แต่คุณภาพลดลงไปจริงๆนะ ส่วนที่โคออฟ ถึงจะจัดงานบ่อยพอๆกัน แต่มาตรฐานการจัดงานดีกว่า พวกการแสดงมีศิลปิน มากมายหลายแนวกว่า

แต่ก็ช่างเถอะ เขาให้ดูฟรี จะบ่นเอาอะไรนักหนา เดี๋ยวจะโดนด่าเอาเปล่าๆ กลับมาถึงบ้าน นอน พักผ่อน พรุ่งนี้มีธุระตั้งแต่เช้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น