วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 23 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 23 มีนาคม 2560

ตื่นมาตีห้ากว่าๆแต่ก่อนที่นาฬิกาปลุกที่ตั้งไว้ตีห้าครึ่งจะดัง รู้สึกได้รับชัยชนะอันยิ่งใหญ่ ที่ตื่นก่อนนาฬิกาปลุก

วันนี้พาพ่อไปตรวจสุขภาพที่ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ออกจากบ้านตอนหกโมง ถึงโรงพยาบาลประมาณหกโมงครึ่ง ยื่นบัตร รับบัตรคิวเจาะเลือด ได้คิวที่ 54

โอ้ ... แล้วคิวที่ 1 นี่ต้องมาตั้งแต่กี่โมง

ได้คิวแล้ว มานั่งรอเรียกชื่อที่หน้าห้องเจาะเลือด คนมากมายเหลือเกิน ที่นั่งไม่พอ คงเป็นเพราะ หนึ่งคนไข้ จะมีญาติมาด้วย ทำให้คนที่มาใช้บริการดูมากทุกวัน การดูแลของเจ้าหน้าที่ จึงต้องบริการทั้งคนไข้และญาติ แต่ก็แบ่งปันที่นั่งกันไปตามความเหมาะสม ที่นั่งจัดไว้สำหรับ ผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ญาติที่มาด้วยก็ยืนรอ

พ่อได้คิวที่ 54 ตอนแรกคิดว่าจะต้องรอนาน แต่ไม่เลย แปดโมงเริ่มเปิดให้เข้าห้อง เรียกตามคิว ครั้งละหกคน มีเจ้าหน้าที่รออยู่ด้านในพร้อมทุกช่อง จัดทางเข้าออกไว้ชัดเจน ทำให้พ่อได้เข้าไปเจาะเลือด ก่อนเก้าโมง และทำได้รวดเร็วดีมาก

เสร็จจากเจาะเลือด ไปห้องเอ๊กซเรย์ ยื่นเอกสาร รับบัตรคิว เรียกเร็วมาก บอกลำดับและห้องชัดเจน เจ้าหน้าที่ดูจะมีใจรักในงานบริการ บรรยากาศในการติดต่อ การรอรับบริการจึงดูสบายๆ ไม่อึดอัด รับเอกสารเสร็จแล้ว ออกไปรอหน้าห้องด้านนอก พ่อไปรอที่ห้องเบอร์ห้า ไม่ต้องเปลี่ยนชุด ใช้เวลา สิบนาทีก็เสร็จเรียบร้อย

วันนี้เจอโชคชัย พาแม่ยายมาตรวจเบาหวาน โชคซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งมาฝากกับกาแฟคาราบาวแดง พ่อไม่ได้กินอะไรมาตั้งแต่เมื่อคืนเพราะต้องเจาะเลือด พอเสร็จตรงนี้เลยให้พ่อกินหมูปิ้งรองท้องไปก่อน ส่วนกาแฟผมจัดการเอง

เสร็จจากห้องเอ๊กซเรย์ เดินต่อไปห้องตรวจคลื่นหัวใจ แต่หลงทางไปไม่ถูก ต้องถามเจ้าหน้าที่ ที่เดินไปมาอยู่แถวๆนั้น ก็ได้รับคำตอบที่ดี ยิ้มแย้ม ดูมีใจที่จะบริการ ตอนแรกน้องเขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอยู่ตรงไหน แต่ก็เข้าไปถามคนที่รู้ให้ แล้วกลับมาพาไปเดินดูเส้นทาง บอกตรงไปทางนี้ เลี้ยวซ้ายตรงนั้น อย่างละเอียด

ขอบคุณมากๆ

มาถึงหน้าห้องตรวจคลื่นหัวใจ เจอพยาบาลยืนอยู่หน้าห้อง สอบถามรายละเอียด ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง พยาบาลถามว่าไปตรงไหนมาแล้วบ้าง ขอดูเอกสาร พอเห็นว่าครบ ก็บอกว่า เข้าห้องเลย ไม่ต้องรอ คิวว่างพอดี

สรุปว่า พ่อใช้เวลาในการเจาะเลือด เอ๊กซเรย์ ตรวจคลื่นหัวใจ เสร็จภายในเวลาหนึ่งชั่วโมงเท่านั้นเอง มาตรฐานการให้บริการอยู่ในระดับที่ดีเลย

เสร็จจากโรงพยาบาล พาพ่อไปกินข้าวหมูแดงร้านประจำในเมืองแล้วกลับบ้านมาพักผ่อน ตอนเย็นจะไปหาหมออีกครั้งที่คลีนิคนอกเวลา หลังสี่โมงเย็น พ่อพักผ่อน ผมออกจากบ้านมาจ่ายค่าน้ำประปา แวะจับโปเกม่อนนิดหน่อย วันนี้มีอีเวนท์พิเศษ มีตัวหายากออกมาให้จับเยอะมาก

บ่ายสามครึ่งออกจากบ้าน มาถึงโรงพยาบาลสี่โมง นั่งรอหมออยู่หน้าห้อง วัดความดันตามปกติ เจออาจารย์โกมล มาหาหมอด้วย ป่วยเป็นไข้หวัด พ่อได้คิวที่ 4 เพราะไปยื่นบัตรรับคิวไว้ตั้งแต่ช่วงเช้า ห้าโมงกว่าๆก็เสร็จเรียบร้อย มารับยา แล้วก็เสร็จตั้งแต่หกโมงนิดๆ

ก่อนกลับบ้านพาพ่อไปกินข้าวต้ม ในเมือง พ่ออยากกินปลาสลิดทอด กินข้าวกันเสร็จก็กลับบ้าน เมื่อคืนผมนอนเร็วมาก คงเป็นเพราะตื่นเช้า และไม่ได้นอนกลางวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น